TÌM HIỂU VỀ CONTAINER LẠNH TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Container lạnh

Bạn cần vận chuyển một lượng lớn hàng hóa trong điều kiện nhiệt độ thấp, bạn được khuyên sử dụng container lạnh.

Vậy Container lạnh là gì?

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của container lạnh ra sao?

Container lạnh chuyên chở các loại hàng hóa nào?

Saigoncontainer sẽ cung cấp toàn bộ các thông tin này cho bạn.

Container lạnh

►►► Bạn liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng của chúng tôi : 0902.465.011 để nhận được tư vấn nhanh & miễn phí về container lạnh

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực mua bán và cho thuê container lạnh, saigoncontainer tự tin cung cấp cho bạn những thông tin chuẩn xác nhất tại bài viết này.

Container lạnh là gì?

  • Container lạnh được biết đến là một dạng phổ biến của Thermal container hay còn được gọi là container nhiệt. Nó là container theo thiết kế được dùng phổ biến trong vận chuyển hàng hóa tươi, sống hay là đông lạnh.

  • Sử dụng container lạnh sẽ đảm bảo hiệu quả làm lạnh tối ưu, giúp hàng hóa luôn giữ được chất lượng dù phải vận chuyển hoặc lưu trữ trong thời gian dài.

  • Hiện nay,trên thị trường có khoảng 70% hàng hóa được đóng trong các công lạnh và được xếp lên các tàu chuyên chở. Hiệp hội vận tải thế giới thống kê và cho biết, có hơn 200 triệu container được chuyên chở hàng năm. 

  • Container lạnh có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau từ container lạnh 10 feet, container lạnh 20 feet, container lạnh 40 feet, cho đến container lạnh 45 feet. Từ đó tạo ra được nhiều sự lựa chọn phù hợp với lượng hàng hóa của khách hàng.

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của container lạnh

Cấu tạo của container lạnh

  • Nhìn bề ngoài container lạnh có hình dạng giống một hình hộp chữ nhật được làm bằng thép. Đối với phần vỏ của container lạnh được cấu tạo từ 2 lớp kim loại dày dặn và chắc chắn, đặc biệt có khả năng cách nhiệt tốt; vì với container lạnh, yếu tố đảm bảo nhiệt độ luôn được coi trọng hàng đầu.

  • Một đặc điểm dễ nhận biết của container lạnh với các loại container khác đó chính là container lạnh thường được sơn màu trắng bên ngoài vì màu trắng là màu tránh hấp thụ nhiệt của ánh sáng mặt trời, giúp giữ nhiệt độ bên trong luôn được đảm bảo và không bị ảnh hưởng.

  • Khung vỏ của container lạnh là các trụ và đà thép vô cùng chắc chắn. Phần sàn của container lạnh đặc biệt ấn tượng với thiết kế hình chữ I hoặc lượn sóng đều, nhằm đưa hơi lạnh tược tỏa đều không gian trong container và duy trì trong thời gian sử dụng.

  • Phần lớp kim loại bên trong container lạnh cũng phải là những chất liệu cách nhiệt và giữ nhiệt tốt. Thông thường container lạnh phần lớp trong được làm từ nhôm hoặc inox giúp cho nhiệt độ trong khoang luôn được ổn định, nhiệt lạnh tỏa đều.

  • Một bộ phận quan trọng không thể thiếu ở mỗi container lạnh đó chính là tấm chắn gió. Bộ phận này giúp làm tăng khả năng cản trở nhiệt độ nóng từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong khoang chứa và điều hòa hơi lạnh chuyển động đều và liên tục trong khoang giúp giữ nhiệt lạnh một cách tốt nhất.

  • Máy lạnh được điều khiển hoàn toàn tự động. Có nhiều loại máy lạnh được sử dụng trong container lạnh, nhưng saigoncontainer sử dụng phổ biến nhất đó là máy lạnh được sản xuất bởi Carrier, DaiKin, Mitsubishi, Thermoking, Starcool với cùng một công suất chung là 7.5HP để đảm bảo chất lượng container

Cơ chế hoạt động của container lạnh

  • Với một loại container lạnh thông thường thì nguyên tắc làm lạnh được áp dụng theo một cách gián tiếp và có khả năng ngắt nguồn điện tự động. Điều này giúp cho việc bảo quản hàng hóa trong kho được tùy chỉnh một cách linh hoạt từ chế độ làm lạnh sang chế độ quạt gió.

  • Trong trường hợp mà điện năng không ổn định, thì cơ chế hoạt động của container lạnh cũng sẽ tự động điều chỉnh nhờ bộ phận cảm biến, giúp nhiệt độ và độ ẩm trong khoảng luôn ở một trạng thái ổn định nhất.

  • Nhiệt độ trong container lạnh có thể điều chỉnh được từ – 30 độ C đến 30 độ C, thích hợp bảo quản và vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau. Tùy đặc tính của mỗi loại hàng hóa mà người dùng có điều chỉnh và cài đặt mức nhiệt độ tương ứng.

Container lạnh chuyên chở các loại hàng hóa nào?

Container vận chuyển thực phẩm tươi, sống

  • Các sản phẩm được bảo quản bằng container lạnh trong quá trình vận chuyển thường là các mặt hàng nông sản dễ bị hư hỏng trong điều kiện thời tiết thông thường. Theo đó, có thể kể đến các loại quả tươi có nhiệt độ bảo quản từ 0 đến 7 độ như bưởi, cam, chanh, chuối, dứa,… Ngoài ra, một số loại rau củ có nhiệt độ bảo quản từ 0 đến 4 độ là xu hào, cải, xà lách, cải bắp, súp lơ,….

  • Các loại hải sản, thực phẩm đông lạnh được saigoncontainer ưu tiên mức nhiệt thấp hơn 0 độ. Việc vận chuyển hải sản đảm bảo một danh mục riêng vì 19% các mặt hàng thực phẩm được vận chuyển sử dụng container lạnh là hải sản và các sản phẩm hải sản. 

  • Container vận chuyển thuốc và rượu

  • Thuốc và rượu là hai loại hàng hóa rất dễ biến chất thậm chí không còn sử dụng được nếu trong quá trình vận chuyển có sự thay đổi nhiệt độ. Container lạnh có khả năng kiểm soát nhiệt độ bên trong nên chúng khiến chúng trở thành ứng cử viên lý tưởng cho việc lưu trữ thuốc và vắc-xin. 

  • Những container lạnh ngày nay cho phép vận chuyển một lượng lớn hàng hóa dược phẩm, rượu với độ rung lắc, va chạm thấp. Hầu hết các container lạnh do saigoncontainer cung cấp có kích cỡ lớn và chất lượng đảm bảo cho việc vận chuyển loại hàng hóa đặc biệt này. 

Vận chuyển thiết bị quay phim, thiết bị quân sự

  • Các khách hàng là đoàn phim hay đơn vị quân đội luôn được saigoncontainer tư vấn sử dụng container lạnh do thiết bị quay phim có giá trịn lớn, được sử dụng và vận chuyển trong môi trường khắc nghiệt và các thiết bị và đạo cụ tinh vi cần được giảm tác động bởi các yếu tố tự nhiên để tránh hỏng hóc.

  • Các container lạnh được sử dụng bởi quân đội có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, nhiễu điện từ và rung động. Chúng có thể được sử dụng cho đường bộ, đường hàng không cũng như vận tải đường biển do kích thước khác nhau của chúng.

Địa chỉ cung cấp dịch dụ mua bán, cho thuê container lạnh giá rẻ

  • Công ty TNHH Cơ khí Thương mại dịch vụ Sài Gòn chuyên cung cấp dịch dụ mua bán, cho thuê container lạnh giá rẻ nhất có thể, với mạng lưới chi nhánh rộng khắp các tỉnh miền nam.

  • Bạn có thể dễ dàng thuê, mua container lạnh tại Long An, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai,….. thông qua website saigoncontainer.vn hoặc số hotline: 0902.465.011.

►►► Bạn liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng của chúng tôi : 0902.465.011 để nhận được tư vấn nhanh & miễn phí về container lạnh