Những Ưu Điểm Khi Vận Chuyển Hàng Hóa Bằng Container

Vận chuyển hàng hóa bằng container cũng là một trong các loại hình phổ biến được các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu lựa chọn nhiều tại Việt Nam. Đây là loại hình được đánh giá khá an toàn, tuy nhiên bạn vẫn còn nhiều thắc mắc và thông tin muốn biết về loại hình vận tải này

Những ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng container

Trước tiên chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về ưu điểm của loại hình này.

Thời gian linh hoạt khi vận chuyển

Đây là loại hình thường có hình thức vận chuyển gắn liền với tàu định tuyến, mỗi chuyến hàng được thực hiện đều có lịch trình và cước thông báo rõ ràng, giúp cho người có nhu cầu vận chuyển nắm bắt được thời gian, dù bạn muốn vận chuyển hàng hóa nội địa hay quốc tế thì đều có sẵn để phục vụ bạn.

Vận chuyển hàng có khối lượng lớn dễ dàng

Nếu bạn đang cần vận chuyển một lượng hàng hóa lên tới vài chục tấn, thậm chí cả trăm tấn thì có thể lựa chọn một chiếc container hoặc nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của mình. Bạn có thể vận chuyển với số lượng lớn một cách dễ dàng.

Tuy nhiên cũng có một lưu ý dành cho bạn đó là với loại hình này bạn chỉ có thể chuyển hàng nguyên container chứ không vận chuyển các hàng lẻ. Nếu số lượng ít hơn thì bạn có thể lựa chọn vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng đường bộCũng khá thích hợp dành cho bạn.

Vận chuyển hàng xuất nhập khẩu dễ dàng

Với các mặt hàng xuất khẩu như: gạp, cà phê, máy móc, thiết bị điện tử…những mặt hàng cần vận chuyển bằng container đường biển để xuất khẩu thì nên lựa chọn.

Những lưu ý khi vận chuyển bằng container

Không vận chuyển các mặt hàng có giá trị cao mà cần vận chuyển nhanh như: các loại đồ đá quý, trang sức, hoa…

Không vận chuyển các mặt hàng cần vận chuyển chuyên dụng như: dầu hỏa, khí lỏng, dầu thô…

Các quy trình liên quan đến logistic khi vận chuyển cũng cần được đảm bảo.

Nhìn chung với loại hình vận tải nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn hãy lựa chọn loại hình vận tải phù hợp cho mình