Các Bước Vận Chuyển Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Container

Các bước vận chuyển hàng hóa xuất khẩu bằng container

Nếu bạn chọn vận chuyển bằng conatiner là phương thức vận chuyển cho hàng hóa của bạn, bạn tham khảo các bước sau :

  1. Liên hệ với hãng tàu để tìm tàu phù hợp lịch trình. Với đa số các tuyến đều có tàu chạy theo tần suất cố định, ít nhất là hàng tuần. Và cũng thường có nhiều hãng tàu để bạn lựa chọn.

  2. Hỏi giá cước vận chuyển và các chi phí liên quan, Bạn nên lưu ý về những phụ phí phát sinh, vì chúng có thể lớn hơn nhiều so với cước biển.

  3. Ký thỏa thuận lưu khoang. Báo cho hãng tàu những thông tin cần thiết như tên hàng, số lượng container, cảng khởi hành, cảng đích, chuyến tàu dự kiến… Họ sẽ gửi bạn Thỏa thuận lưu khoang (Booking Note).

  4. Đóng hàng vào container, chuyển về cảng

  5. Làmthủ tục hải quan xuất khẩu

  6. Làm thủ tục chứng từ

Với hàng nhập khẩu mà bạn phải lo khâu vận chuyển hàng hóa (tương ứng với những điều kiện thương mại như CIF hay DDU), cách làm cũng gần giống như các bước trên. Tuy nhiên, khi đó bạn nên làm việc với một công ty forwarder. Họ có nhân viên sales hàng nhập, trong khi nhân viên sales hãng tàu thường chỉ tập trung cho hàng xuất khẩu.

Bạn không có nhiều thời gian để làm những thủ tục trên, bạn muốn vận chuyển hàng hóa bằng container , hãy gửi cho chúng tôi các yêu cầu. Lô hàng của bạn sẽ được vận chuyển với giải pháp tôi ưu và chi phí tối thiểu.

 

Trả lời