Tại sao nên sử dụng Container Văn Phòng để làm việc

Để thiết kế một văn phòng làm việc một cách chuyên nghiệp đòi hỏi tốn nhiều chi phí và thời gian, giải pháp tối ưu nhất là sử dụng container văn phòng sẽ hợp lý hơn cho các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí, nhưng sẽ là một ý tưởng hoàn toàn mới lạ so với các loại văn phòng truyền thống trước đây.

Có nên dùng Container thiết kế văn phòng?

Tại sao nên sử dụng Container Văn Phòng để làm việc

  • Sử dụng container làm văn phòng tại chỗ lý tưởng hơn bạn nghĩ. Container văn phòng được vận chuyển một cách dễ dàng để xây dựng văn phòng công trình, văn phòng làm việc. Container làm văn phòng linh hoạt, an toàn và mạnh mẽ được khám phá bởi các doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới. Không gian container đủ lớn giúp chúng ta có thể thoải mái bố trí các vật dụng cần thiết như bàn làm việc, tủ hồ sơ và ngay cả toilet …

  • Tuy nhiên văn phòng container chỉ xuất hiện ở một số khu vực công trường xây dựng với mục đích làm nhà ở cho công nhân, văn phòng điều hành tạm thời tại công trường… Nó rất ít xuất hiện như văn phòng thực thụ vì nhiều người vẫn lo ngại ở hình thức đơn điệu, cảm giác nóng nực, tù túng mà container mang lại.

So sánh giữa container văn phòng và văn phòng truyền thống

  • Nếu bạn còn đang cân nhắc lựa chọn giữa container văn phòng và văn phòng truyền thống thì phần đánh giá ưu, nhược điểm dưới đây sẽ giúp ích phần nào trong việc đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng của bạn.

  • Người Việt Nam thường có truyền thống “ăn chắc mặc bền” nên kiểu văn phòng truyền thống thường được nhắc tới đầu tiên khi nhà đầu tư có nhu cầu mở hay thuê văn phòng.

  • Tuy nhiên, với xu hướng thị trường sôi động hiện nay, tiêu chí nhanh gọn, tiết kiệm chi phí được đặt lên hàng đầu, do đó, dẫn đến sự phát triển của hình thức container văn phòng.

Điểm giống nhau của container văn phòng và văn phòng truyền thống

  • Cả 2 kiểu văn phòng đều được trang bị các thiết bị văn phòng căn bản như máy lạnh, nhà vệ sinh, hệ thống chiếu sáng, quạt, rèm cửa… diện tích đạt chuẩn theo kích thước và nhu cầu sử dụng văn phòng.

  • Đáp ứng đủ những yêu cầu cần thiết của một văn phòng làm việc cơ bản.

  • Tuổi thọ container văn phòng ngang với tuổi thọ của văn phòng truyền thống.

Vậy nên sử dụng container văn phòng hay văn phòng truyền thống?

Nếu bạn còn đang cân nhắc lựa chọn giữa container văn phòng và văn phòng truyền thống thì phần đánh giá ưu, nhược điểm dưới đây sẽ giúp ích phần nào trong việc đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng của bạn.

Ưu điểm nổi bật của container văn phòng so với văn phòng truyền thống

Ngoài những đặc tính giống nhau thì container văn phòng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với sử dụng văn phòng truyền thống.

  • Khi thuê hay mua container văn phòng, bạn sẽ dễ dàng di chuyển và lắp đặt tại vị trí mà mình mong muốn một cách dễ dàng, tiện lợi trong thời gian ngắn.

  • Chi phí đầu tư mua hoặc thuê container văn phòng tiết kiệm hơn nhiều (do tận dụng khung vỏ container sẵn có), chi phí nguyên liệu đầu vào rẻ hơn, ít tốn nhân công hơn so với xây mới và thiết kế văn phòng truyền thống.

  • Mặc dù, được làm từ chất liệu thép nhưng các container văn phòng được thiết kế cách âm, chống ồn, chống rỉ sét hiệu quả.

  • Sơn sử dụng cho văn phòng là màu sơn chống rỉ và được thiết kế, sơn, sửa theo yêu cầu của nhà đầu tư bởi đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp.

Với những ưu điểm nổi trội ở trên của container văn phòng, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn đưa quyết định đúng đắn cho văn phòng tương lai của mình.