NHỮNG LƯU Ý KHI VẬN HÀNH VÀ SỬ DỤNG CONTAINER LẠNH

Cùng với sự phát triển của khoa học – kỹ thuật trong đời sống hiện đại, container lạnh được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa cần được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ nhất định của doanh nghiệp.

Theo đó, có một số lưu ý trong quá trình vận hành và sử dụng container lạnh nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa bên trong container cũng như chất lượng container sau khi sử dụng.

LƯU Ý KHI VẬN HÀNH VÀ SỬ DỤNG CONTAINER LẠNH

Cần tuân thủ các quy tắc khi sử dụng container lạnh

  • Việc tuân thủ nghiêm chỉnh các quy tắc vận hành cũng như sử dụng của container lạnh là điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần biết và làm. Điều này quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Nếu không tuân thủ các quy tắc vận hành, việc bảo quản hàng hóa có thể xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến doanh thu của chính doanh nghiệp.

Container chỉ có chức năng giữ lạnh mà không có khả năng làm lạnh

  • Trước hết, bạn cần hiểu container lạnh là loại container được thiết kế để giữ lạnh cho hàng hóa luôn ở một nhiệt độ nhất định trong suốt quá trình vận chuyển. Do đó, container chỉ có chức năng giữ lạnh mà không có khả năng làm lạnh.

  • Chính vì vậy, hàng hóa trước khi cho vào container để vận chuyển cần được làm lạnh đến nhiệt độ bảo quản của hàng hóa đó. Sau đó cài đặt container lạnh cùng nhiệt độ để đảm bảo việc container hoạt động tốt, hàng hóa được bảo quản tốt.

Trong suốt quá trình đóng dỡ hàng hóa, không được bật máy của container lạnh.

  • Vì khi đó cửa container luôn mở, nếu máy vẫn chạy thì diện tích tỏa nhiệt lớn, đồng nghĩa với việc máy phải tỏa nhiệt đủ để làm lạnh cho một khoảng diện tích vô cùng lớn. Do đó, máy chỉ được chạy khi cửa container đã được đóng kín.

Hàng hóa trong container không được xếp quá vạch đỏ 

  • Quy tắc này làm đảm bảo cho nguồn khí lạnh có thể lưu thông toàn bộ container. Nếu xếp hàng hóa qua vạch đỏ bên trong container, khí lạnh tỏa ra từ máy lạnh sẽ không thể đi khắp không gian của container để làm lạnh tới hàng hóa ở tất cả các vị trí bên trong container gây hư hỏng hàng hóa.

Một lưu ý nữa chính là không được tự động tháo dỡ các thiết bị lạnh.

  • Nếu không có chuyên môn rất có thể sẽ làm hư hỏng thiết bị lạnh. Đồng thời, không được tự động điều chỉnh máy lạnh và không cho máy chạy khi đang đóng hàng.

Saigoncontainer là một địa chỉ cung cấp container lạnh có uy tín trên thị trường

  • Với nhiều sản phẩm có kích thước đa dạng, chất lượng tốt, saigoncontainer đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được cung cấp và trải nghiệm dịch vụ tư vấn tận tâm để lựa chọn được loại container phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

  • Vì vậy, hãy nhanh tay nhấc điện thoại lên và gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

►►► Bạn liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng của chúng tôi : 0902.465.011 để nhận được tư vấn nhanh & miễn phí về container lạnh