NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRONG VẬN CHUYỂN CONTAINER LẠNH

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRONG VẬN CHUYỂN CONTAINER LẠNH

Container lạnh hiện nay chính là sản phẩm không thể thiếu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa. Để có thể sử dụng container lạnh hiệu quả, cần lưu ý một số vấn đề trong suốt quá trình đóng hàng và vận chuyển.

Cùng tìm hiểu những điều cần biết trong vận chuyển container lạnh thông qua bài viết dưới đây.

Công dụng của container lạnh

  • Được sử dụng phổ biến nhất ở những mặt hàng như thủy hải sản, rau củ quả, container lạnh hiện nay chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bất kì doanh nghiệp vận chuyển nào.

  • Nếu không có container lạnh, thực phẩm khó có thể được bảo quản trong suốt quá trình vận chuyển đường dài. Điều này còn dẫn đến tổn thất cho chính doanh nghiệp.

Những lưu ý khi sử dụng container lạnh khi vận chuyển

Điều chỉnh nhiệt độ khi vận chuyển hàng hóa bằng container lạnh  

  • Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất cần lưu ý khi vận chuyển hàng hóa bằng container lạnh chính là điều chỉnh nhiệt độ. Tùy vào nhiệt độ bảo quản của từng loại hàng hóa khác nhau mà bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Việc ghi chép lại những nhiệt độ này trở nên khá cần thiết ngay cả khi có các lưu trữ điện tử.

Điểm lưu ý thứ hai chính là trong quá trình đóng hàng vào container.

  • Khác với những loại hàng hóa thông thường, đóng hàng vào container đòi hỏi người làm chủ có thể quan sát, quản lý được số lượng hàng hóa hiện có và đã đóng.

  • Thông thường khi đóng hàng vào container lạnh, hàng hóa không được xếp cao hơn vạch đỏ trong container nhằm đảm bảo khả năng tỏa nhiệt và độ làm lạnh của container đi đến khắp các diện tích có hàng hóa bên trong container.

Kiểm tra hàng hóa sau khi đóng vào container.

  • Đây là bước vô cùng quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Thói quen của nhiều người cho thấy, đóng hàng là bước trước khi vận chuyển hàng hóa đi mà chưa có kiểm tra hàng hóa.

  • Đây là hành động chủ quan và không có lợi cho doanh nghiệp nếu có sự cố xảy ra. Chính vì vậy, trước khi vận chuyển đi, bạn nên đảm bảo hàng hóa của mình đang ở trong điều kiện như thế nào?

  • Một lưu ý cuối cùng chính là việc phải thường xuyên giám sát hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Nhờ đó, chúng ta mới có thể phát hiện những sự cố bất ngờ như máy làm lạnh hỏng để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Rất nhiều sản phẩm container lạnh được cung cấp ở saigoncontainer. Để có thể được tư vấn hỗ trợ mua hàng và giải đáp mọi thắc mắc, quý khách hàng có thể liên hệ tới số điện thoại đường dây nóng ngay hôm nay.

►►► Bạn liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng của chúng tôi : 0902.465.011 để nhận được tư vấn nhanh & miễn phí về giá bán container lạnh