LỰA CHỌN KÍCH CỠ CONTAINER PHÙ HỢP TRONG VẬN CHUYỂN

Như chúng ta đã biết, để vận chuyển được một khối lượng lớn hàng hóa luôn cần đến những thiết bị đủ lớn, đủ trọng tải.

Đặc biệt, đối với tuyến hành trình xa và có yêu cầu nghiêng về dung tích, trọng tải, đạt chuẩn theo quy định thông hành, việc lựa chọn phương thức vận chuyển đảm bảo tiêu chuẩn và đáp ứng được nhu cầu là điều vô cùng quan trọng.

Container là lựa chọn sáng suốt cho việc vận chuyển hàng lượng hàng hóa lớn đường dài. Nhưng chọn container thế nào cho phù hợp với hàng hóa của mình? Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách lựa chọn như thế nào?

Container 

Sự Đa dạng kích thước và chủng loại container

Container có dạng hình hộp chữ nhật, có cấu trúc là khung sắt, vách thép chất lượng cao, chịu lực tốt. Container được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, tích hợp được với các phương tiện chuyên chở và làm hàng đa dạng, dùng đầu kéo để di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Container có rất nhiều kích cỡ khách nhau

  • Tiêu chuyển về kích thước đóng một vai trò quan trọng trong việc sử dụng container trong vận tải. Tùy độ lớn, nhỏ khác nhau mà container có được diện tích, sức chứa và tải trọng khác nhau. Trong đó, thông số kích thước tiêu chuẩn của container thường là: chiều cao: 2591/2896 mm và chiều rộng: 2438 mm. Đối với chiều dài sẽ có sự phân định tùy theo kích thước.

  • Đơn vị container được tính theo feet, quy đổi tương ứng là 1 feet = 0.3048m. Và thường tên gọi phân định phổ biến của các loại container đó chính là theo đơn vị feet. Theo tiêu chuẩn quy định, container được sản xuất theo các kích cỡ chuẩn: container 10 feet, container 20 feet, container 40 feet và container 45 feet. Được sử dụng thông dụng nhất là container 20 feet (dài 6 mét) và container 40 feet (dài 12 mét).

Container phong phú về chủng loại

  • Để đáp ứng được hết nhu cầu của thị trường hàng hóa đa dạng, container được thiết kế và sản xuất dưới rất nhiều chủng loại để phù hợp với từng nhóm hàng hóa có đặc điểm riêng biệt. Ví dụ: container kho, container lạnh, container bồn, container mở vách,vv…

  • Tùy theo hàng hóa mà sử dụng loại container tương thích. Hiện nay, trong mạng lưới giao thông, ta có thể dễ nhận ra được loại container được sử dụng phổ biến nhất là container khô (chứa hàng khô, đóng kiện, máy móc) và container lạnh (chứa hàng thực phẩm, nông –thủy – hải sản, thuốc y tế).

Khi lựa chọn loại container vận chuyển, hãy lưu ý đến loại hàng hóa, kích thước, trọng lượng hàng hóa, đặc điểm khi di chuyển hàng. Đó là các căn cứ quan trọng để bạn lựa chọn chủng loại và kích cỡ container trong vận chuyển.

Lựa chọn đơn vị cung cấp container và dịch vụ đi kèm uy tín

Đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê, mua container 

  • Hiện nay, nhắc tới nơi cung cấp dịch vụ cho thuê, mua bán container trên thị trường trong và ngoài nước, thì saigoncontainer đang là một cái tên hàng đầu trong lĩnh vực này. Dù bạn muốn thuê hay mua container, saigoncontainer là một đơn vị cung cấp đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo.

  • Với nguồn container dồi dào cả về số lượng lẫn kích thước, chủng loại, các sản phẩm container tại saigoncontainer đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của Quý khách hàng với chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất. 

Đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng container

  • Saigoncontainer cũng là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng container. Theo thời gian, dưới tác động của còn người và môi trường, container bị bào mòn và có khảo năng xảy ra rủi ro trong quá trình vận chuyển. Để đảm bảo cho việc vận chuyển hàng hóa thuận lợi và gặp ít nhất các rủi ro, việc sửa chữa và bảo dưỡng container cần được chú trọng.

Bạn có thể liên hệ Công ty TNHH Cơ khí Thương mại dịch vụ Vận tải Sài Gòn thông qua website: saigoncontainer.vn hoặc số hotline 0902.465.011 để được tư vấn, hỗ trợ khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ, thuê mua, sửa chữa và bảo dưỡng container chất lượng.