[Kinh Nghiệm Hay] Khi thuê container lạnh vận chuyển hàng

[Kinh Nghiệm Hay] khi thuê container lạnh vận chuyển hàng Bắc Nam

Container lạnh được xem là công cụ phổ biến giúp bảo quản các loại hàng đông lạnh, tươi sống,… Container lạnh ngày càng được sử dụng nhiều hơn nhờ tính bảo quản tối ưu.

Vậy khi chủ hàng có hàng hóa muốn vận chuyển bằng container lạnh Bắc Nam thì phải làm như thế nào?

Trong bài viết dưới đây, saigoncontainer sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa bằng container theo tuyến Bắc Nam.

Đây sẽ là những thông tin quan trọng giúp chủ hàng đưa ra những quyết định đúng đắn khi lựa chọn phương tiện vận tải.

[Kinh Nghiệm Hay] khi thuê container lạnh vận chuyển hàng Bắc Nam

Các loại hàng thường dùng container lạnh để vận chuyển

Vận chuyển hàng hóa bằng xe container lạnh sẽ giúp bảo vệ các sản phẩm của bạn khỏi tình trạng bị hỏng, ôi thiu, v.v… Đây là lựa chọn tốt nhất khi cần chở các mặt hàng như sau:

  • Các mặt hàng đông lạnh như các sản phẩm từ socola, kem, sữa,…
  • Các loại thực phẩm tươi sống như thủy hải sản đông lạnh, rau tươi, trái cây,…
  • Sản phẩm và thiết bị y tế, dược phẩm, các loại vắc-xin cần bảo quản lạnh.

Các loại container lạnh

Xét về kích thước

container lạnh có hai kích thước cơ bản.

  • Container lạnh 20 feet có sức chứa hơn 28 mét khối, với tải trọng tối đa là 21 tấn.
  • Container lạnh 40 feet có sức chứa lên đến 67 mét khối, với tải trọng có thể lên đến 33 tấn, dễ dàng cho chủ hàng vận chuyển nhiều loại hàng khác nhau hoặc các chủ hàng có thể ghép hàng để vận chuyển chung nhằm tiết kiệm chi phí.

Xét về vật liệu làm container

có 2 loại chính là container lạnh bằng thép và container lạnh bằng nhôm.

  • Container lạnh bằng thép có khả năng chịu lực cao, kín nước, ít rò rỉ và bền chắc, ít hư hỏng khi va đập và cọ xát, đảm bảo hàng hóa giảm nguy cơ hư hỏng khi có va đập. Tuy nhiên, vỏ container tương đối nặng hơn các loại container khác, do vậy chi phí xếp dỡ, vận chuyển có thể cao hơn các loại container khác.
  • Container lạnh bằng nhôm có trọng lượng vỏ nhẹ hơn, khả năng chứa hàng tốt hơn, chủ hàng có thể vận chuyển nhiều hàng hơn khi sử dụng loại container này.
  • Tuy nhiên, khả năng chịu va đập của container lạnh bằng nhôm khá kém. Chủ hàng chỉ nên vận chuyển các mặt hàng có tính chịu lực ổn định, không dễ hư hỏng khi có va chạm.

Các lưu ý khi vận chuyển container lạnh

Khi các chủ hàng muốn vận chuyển hàng hóa bằng container lạnh Bắc Nam cần lưu ý những điều sau:

  • Khi lấy booking, ngoài những yêu cầu về cảng xếp, cảng dở thì cần quan tâm đến loại container lạnh, nhiệt độ, độ thông gió sao cho phù hợp với số lượng và bảo quản sản phẩm tối ưu. Ví dụ, đối với mặt hàng trái cây tươi, nhiệt độ phù hợp là 3-5 độ C,
  • Cần quan tâm đến tiêu chuẩn kho lạnh, đảm bảo container và hàng hóa luôn được giữ ở mức nhiệt yêu cầu.
  • Trong quá trình đóng hàng, cần lưu ý theo dõi tình hình hoạt động của container ít nhất 3 tiếng/ lần để đảm bảo mức nhiệt được duy trì ở mức phù hợp.
  • Khi đóng hàng, không đóng quá vạch đỏ quy định, không làm rơi hàng xuống rãnh lưu thông gió dưới sàn, không đóng hàng chạm vào cửa container (chừa lối để gió lưu thông).
  • Điều chỉnh nhiệt độ từ bãi container trước khi kéo container ra khỏi cảng. Vì quãng đường từ cảng đến depot đến kho khá dài, container có thể bị mất nhiệt trong quá trình đó.

Dịch vụ vận chuyển container lạnh Bắc Nam

  • Hiện nay, giá cước vận chuyển theo tuyến Bắc Nam cho container lạnh dao động từ 2-8 triệu đồng/cont đối với container lạnh 20 feet và từ 2,5-9,5 triệu đồng/cont đối với container lạnh 40 feet, phụ thuộc vào quãng đường và khối lượng hàng vận chuyển.
  • Tiết kiệm được 30% chi phí vận chuyển nêu trên, saigoncontainer hiện đang cung cấp dịch vụ vận tải cho các chủ hàng, có nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng xe container lạnh Bắc Nam với mức giá tốt nhất.
  • Cùng với mạng lưới 30,000 đối tác vận tải với đa dạng các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa, hiện đang có mặt trên khắp 63 tỉnh thành khắp cả nước,saigoncontainer đảm bảo điều phối xe nhanh chóng, phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng.

Trả lời