[Kinh nghiệm hay] Cách mua Container lạnh chất lượng tốt

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ TMDV VẬN TẢI SÀI GÒN

Với nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, Saigoncontainer là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực mua bán, cho thuê Container lạnh.

Với những kinh nghiệm thu được, chúng tôi muốn chia sẻ cho Quý khách hàng những kiến thức bổ ích một cách cụ thể nhất khi lựa chọn mua Container lạnh.

[Kinh nghiệm hay] Cách mua Container lạnh chất lượng tốt

1.Lựa chọn Container lạnh theo nhu cầu: 

  • Trước tiên, bạn cần phải đánh giá nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào, xem loại hàng hóa nào và tính toán lượng hàng hóa để chọn loại và kích thước container phù hợp nhất, nên chọn Container lạnh 20 feet hay Container lạnh 40 feet là phù hợp . Từ đó, tiết kiệm được chi phí đầu tư.

2. Đánh giá nhà cung cấp Container lạnh

  • Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp container với chất lượng và giá thành khác nhau. Do đó, việc tìm kiếm được nhà cung cấp có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành là điều không đơn giản.
  • Để đánh giá nhà cung cấp, khách hàng có thể dựa vào nhiều kênh thông tin khác nhau như thông qua bạn bè, người thân đã từng sử dụng qua sản phẩm container của nhà cung cấp nào đó, tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp, kèm theo những phản hồi của người dùng trên mạng internet. Từ đó đưa ra những đánh giá khách quan nhất để tìm được nhà cung cấp container uy tín.
  • Ngoài ra cũng cần phải kiểm tra năng lực sản xuất, cơ sở vật chất như máy móc, nhà máy của nhà cung cấp để từ đó đưa ra đánh giá về khả năng đáp ứng tiến độ giao hàng.

3.Đánh giá về cấu tạo và hoạt động của Container lạnh:

  • Để mua container lạnh thì chi phí bỏ ra không phải nhỏ, giá bán container lạnh 20 feet cũ giao động từ 70 – 80 triệu và giá bán container lạnh 40 feet cũ là 80 – 95 triệu, do đó chọn lựa container chất lượng với giá thành chấp nhận được là điều đáng quan tâm.
  • Nếu khách hàng đã từng sử dụng qua sản phẩm container lạnh thanh lý thì việc lựa chọn không còn khó khăn nhưng với khách hàng mới lần đầu sử dụng và không có người thân bạn bè rành về container dẫn đi mua thì vấn đề trở nên khó khăn hơn nhiều.

Đặc điểm mà một container lạnh chất lượng cần phải có

– Năm sản xuất: 

  • Cũng giống như container khô, container lạnh có tuổi đời sản xuất càng ngắn thì càng chất lượng, như container lạnh thanh lý sản xuất năm 2006, 2007 có chất lượng tốt nhất.

– Vỏ ngoài container: 

  • Container lạnh được sử dụng để bảo quản, vận chuyển và lưu trữ hàng hóa ở nhiệt độ yêu cầu thấp hơn nhiệt độ môi trường nên container lạnh có cấu tạo phức tạp hơn so với container khô. Lớp vỏ kim loại bên ngoài không bị rách, thủng, không bị rỉ sét nhiều.
  • Để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ, vỏ ngoài phải được trét mastic và sơn mới lại. Vách không phình quá 2cm2, diện tích phình không quá 2m2/vách, không móp méo, biến dạng quá 1m2.
  • Tole vách không bị cấn, lõm sâu quá 2cm, diện tích vết cấn, lõm không quá 400cm2, vỏ container lạnh chất lượng thì hai vách container phải thẳng không lồi lõm cả trong lẫn ngoài. 02 vách trong ngoài không bị bùng foam ( thiếu foam), có thể kiểm tra bằng cách dùng tay vỗ vào vách, chỗ nào thiếu foam sẽ cảm thấy lùng bùng.

– Cách nhiệt: 

Lớp cách nhiệt của vỏ container phải dày tối thiểu 70mm, tỷ trọng của lớp cách nhiệt phải đạt 40 kg/m3.

– Khung đà: 

Đây là kết cấu chịu lực chính của container, cột, đà phải đảm bảo không bị nứt, gãy, biến dạng, cong vênh, không bị mục, rỉ sét nhiều, không bị nối, vá quá 1m/ cây.

– Bên trong container: 

Các container lạnh được dùng để chứa hàng thực phẩm nên yêu cầu cao về vệ sinh. Inox vách trong container phải phẳng, không rách, thủng, rỉ sét, không bị trầy xước sâu quá 1cm, vết xước không dài quá 2m, không bị cấn, lõm sâu quá 1cm, diện tích vết lõm quá 100cm2. Tole lafong phải phẳng, không cấn, phù, móp méo, không bị rách, thủng, không bị rỉ sét.

– Sàn container: 

Sàn phải chắc chắn,không bị nứt, gẫy, biến dạng, không bị oxy hóa, mục thủng, không lùng bùng thiếu foam, thanh ray sàn nhôm phải thẳng, nguyên bản để không ảnh hưởng tới sự lưu thông của luồng khí lạnh.

– Cửa container: 

Cửa phải đóng mở nhẹ nhàng, joang cửa phải kín, nguyên bản không chắp vá để tránh tình trạng thoát hơi lạnh, làm tăng thời gian làm lạnh hàng hóa, dẫn đến tăng chi phí sản xuất ( tiền điện ) và có thể làm hư hỏng hàng hóa nếu kéo dài.

– Máy lạnh: 

Cần phải PTI theo tiêu chuẩn IICL (Pre-Trip Inspection – giám định trước chuyến đi: Đây là công đoạn quan trọng nhằm kiểm tra tình trạng và độ ổn định của máy lạnh container) máy lạnh đạt -18 độ C từ 3,5h-4h đối với container lạnh 40 feet và 1,5h-2h đối với container lạnh 20 feet. Kiểm tra bằng mắt thường tình trạng của máy như: máy có cũ quá không? máy nén có gỉ sét nhiều hay đã thay thế chưa? dàn nóng còn tốt không?

– Độ tin cậy của máy lạnh: 

Một yêu tố quan trọng nữa đó là độ tin cậy của máy lạnh. Máy lạnh phải đảm hoạt động liên tục và ổn định trong thời gian dài.

Để có được một máy lạnh hoạt động tốt và độ tin cậy cao trước hết phải kiểm tra các thông số sau: 

Máy nén Chạy êm, không rỉ sét nhiều
Dàn nóng, dàn lạnh Không móp méo, không bị oxy hóa, không mục thủng
Công suất làm lạnh P ≥ 20.500 BTU
Dòng điện khởi động máy (Ikđ)  Ikđ = 22A ± 2
Dòng điện ổn định (Iôđ)  Iôđ = 16A ± 2
Điện trở máy nén (Rmn) Rmn =1.5Ω  ± 0.2
Điện trở quạt lạnh (Rql) CARRIER: Tốc độ cao: Rql cao CARRIER = 14Ω ± 2
Tốc độ thấp: Rql thấp CARRIER = 54Ω ± 2
DAIKIN: Tốc độ cao: Rql cao DAIKIN = 9Ω ± 2
Tốc độ thấp: Rql cao DAIKIN = 57Ω ± 2
Điện trở quạt nóng (Rqn) CARRIER: Rqn CARRIER = 10Ω  ± 2
DAIKIN: Rqn DAIKIN = 20Ω  ± 2
Áp suất vào (P1) P1 = 25PSI ± 5
Áp suất ra (P2) P2 = 250PSI ± 5

 

Saigoncontainer chia sẻ những kinh nghiệm trên với mong muốn ít nhiều giúp khách hàng hiểu hơn về container lạnh, cách đánh giá container chất lượng hay không để từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý về nhà cung cấp, loại sản phẩm và chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm.

Ngoài ra công ty còn hỗ trợ kỹ thuật 24/24 đối với container lạnh cho thuê, bảo hành miễn phí 24/24 đối với máy lạnh container trong vòng 6 tháng, công ty còn cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lạnh container 24/24.

Với mạng lưới các chi nhánh, nhà máy trải dài từ Nam tới Bắc, khách hàng sử dụng sản phẩm container lạnh của Saigoncontainer sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành, sửa chữa trên toàn quốc với chất lượng và độ tin cậy cao.

Trả lời