Kinh nghiệm chọn mua container lạnh chất lượng

Để mua container lạnh thì chi phí bỏ ra không phải nhỏ, giá bán container lạnh 20 feet cũ giao động từ 70 – 80 triệu và giá bán container lạnh 40 feet cũ là 110 – 130 triệu, do đó chọn lựa container chất lượng với giá thành chấp nhận được là điều đáng quan tâm.

Nếu khách hàng đã từng sử dụng qua sản phẩm container lạnh thanh lý thì việc lựa chọn không còn khó khắn nhưng với khách hàng mới lần đầu sử dụng và không có người thân bạn bè rành về container dẫn đi mua thì vấn đề trở nên khó khăn hơn nhiều.

Dưới đây là một vài đặc điểm mà một container lạnh chất lượng cần phải có:

Phải biết được năm sản xuất của container lạnh muốn mua

  • Cũng giống như container khô, container lạnh có tuổi đời sản xuất càng ngắn thì càng chất lượng, như container lạnh thanh lý sản xuất năm 2006, 2007 có chất lượng tốt nhất.

Chỉ mua container lạnh khi vỏ container lạnh phải còn tốt, không bị thủng, móc lõm

  • Container lạnh được sử dụng để bảo quản, vận chuyển và lưu trữ hàng hóa ở nhiệt độ yêu cầu thấp hơn nhiệt độ môi trường nên container lạnh có cấu tạo phức tạp hơn so với container khô, container lạnh được cấu tạo 3 lớp tole-foam-tole, vỏ container lạnh chất lượng thì hai vách container phải thẳng không lồi lõm cả trong lẫn ngoài.

  • 02 vách trong ngoài không bị bùng foam ( thiếu foam), có thể kiểm tra bằng cách dùng tay vỗ vào vách, chỗ nào thiếu foam sẽ cảm thấy lùng bùng.

Mua container lạnh khi sàn cont phải còn chắc chắn

  • Sàn container lạnh mua phải chắc chắn, không lùng bùng thiếu foam, thanh ray sàn nhôm phải thẳng, nguyên bản để không ảnh hưởng tới sự lưu thông của luồng khí lạnh.

Cửa container lạnh phải còn kín, không lõm móp

  • Cửa container lạnh phải đóng mở nhẹ nhàng, ron cửa phải kín, nguyên bản không chắp vá để tránh tình trạng thoát hơi lạnh, làm tăng thời gian làm lạnh hàng hóa, dẫn đến tăng chi phí sản xuất ( tiền điện ) và có thể làm hư hỏng hàng hóa nếu kéo dài.

Chỉ mua kho container lạnh khi máy lạnh còn tốt

  • Cần phải PTI ( kiểm tra toàn diện) máy lạnh đạt -18 độ C từ 3,5h-4h đối với container lạnh 40 feet và 1,5h-2h đối với container lạnh 20 feet. Kiểm tra bằng mắt thường tình trạng của máy như: máy có cũ quá không? máy nén có gỉ sét nhiều hay đã thay thế chưa? dàn nóng còn tốt không?

  • saigoncontainer chia sẻ những kinh nghiệm với mong muốn ít nhiều giúp khách hàng hiểu hơn về container, cách đánh giá container chất lượng hay không để từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý về nhà cung cấp, loại sản phẩm và chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm.

Nơi nào bán container lạnh chât lượng tốt?

  • Saigoncontainer chuyên cung cấp giá bán container lạnh, cho thuê contaier lạnh tại sài gòn,bình dương,vũng tàu… giá cạnh tranh dành cho các doanh nghiệp, khu công nghiệp hoặc các công trình có nhu cầu lưu trữ những hàng hóa đông lạnh. Tự hào là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, công ty chúng tôi luôn cam kết đem đến cho quý khách hàng các sản phẩm về cont lạnh chất lượng hàng đầu, tiết kiệm chi phí, độ bền tuyệt đối.

  • Chúng tôi hy vọng sẽ đem lại cho khách hàng những sản phẩm không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo về chất lượng.