Giải Pháp Tái Sử Dụng Container Cũ Của Doanh Nghiệp Việt

Giải pháp tái sử dụng container cũ của doanh nghiệp Việt

Nhiều sản phẩm container đa dạng từ Saigoncontainer nhằm đóng góp vào chuỗi phụ trợ gia tăng cho ngành logistics.

Container là phương tiện phổ biến trong việc vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, tiêu chuẩn vận chuyển đường biển của các container hay việc tận dụng với những container đã qua sử dụng thì ít ai biết.

Thành lập năm 2016, Saigoncontainer là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm được sử dụng từ những container cũ tại Việt Nam. Công ty cũng chuyên cung cấp các sản phẩm container mới, bao gồm container kho, container lạnh, container văn phòng, vận tải container. Các sản phẩm cung ứng ra thị trường nhằm đóng góp vào chuỗi phụ trợ gia tăng cho ngành logistics cũng như nhiều lĩnh vực hoạt động kinh tế khác.

Ví dụ, các container lạnh cũ có thể được tận dụng để bảo quản nông sản, thủy hải sản sau thu hoạch. Với nhiệt độ từ -18 đến +18 độ C, nông sản có thể được giữ trong khoảng từ 2 đến 3 tháng trong thời gian tiêu thụ. Thủy hải sản sử dụng nhiệt độ -18 độ C có thể bảo quản lên đến 6 tháng. Ngoài ra còn có các sản phẩm đông lạnh khác như kem, thủy hải sản, thịt đông lạnh, sữa chua và các sản phẩm làm từ sữa, trái cây, rau củ quả, ngũ cốc, các loại bánh…

“Đây là một mô hình bảo quản nông sản tương đối mới mà nhiều vùng chưa biết đến. Chúng tôi hy vọng trong tương lai không xa, những người nông dân có thể tiếp cận đến sản phẩm này nhiều hơn”, đại diện Saigoncontainer chia sẻ.

Sáng lập Saigoncontainer cũng cho biết, kiểm soát nhiệt trong quá trình vận chuyển, đảm bảo thời gian giao hàng và phản ứng nhanh là những yếu tố được đơn vị này chú trọng đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ, trong vận chuyển container lạnh Bắc – Nam, thời gian và nhiệt độ đóng vai trò quan trọng.

Theo đó, Saigoncontainer đem đến giải pháp vận chuyển hàng đông lạnh nhanh gọn và tối ưu chi phí. Ngoài ra, đại diện đơn vị này khẳng định mọi tiến trình hàng hóa liên tục cập nhật cho khách hàng để đám bảo tiến độ thi công, hợp đồng, giấy tờ về trách nghiệm người vận chuyển được quy định chặt chẽ.

Đại diện Saigoncontainer nhận giải thưởng. 

Bên cạnh container lạnh, container kho cũng là sản phẩm không thể thiếu đối với ngành vận tải, với chức năng làm kho chứa hay vận chuyển hàng nội địa. Các sản phẩm container kho do Saigoncontainer cung cấp được sử dụng làm kho chứa hàng cho các dự án, công trình xây dựng, khu công nghiệp, hội chợ triển lãm và vận chuyển, với nhiều kích thước đa dạng theo nhu cầu.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu thuê container văn phòng của nhiều khách hàng, Saigoncontainer cũng cung cấp các dòng sản phẩm container văn phòng di động chất lượng cao, văn phòng tạm, nhà ở tiền chế cho các nhà thầu xây dựng lớn. Tiêu biểu như container văn phòng 10 feet bảo vệ, container văn phòng 20 feet, container văn phòng 40 feet, container văn phòng có nhà vệ sinh, container nhà vệ sinh, tổ hợp container văn phòng…

Ngoài ra, Saigoncontainer còn có các dịch vụ sửa chữa container và sơmi Romooc phục vụ cho việc vận chuyển.

Năm 2018, Saigoncontainer lọt top 100 thương hiệu mạnh toàn quốc. Nói về kế hoạch tương lai, đại diện Saigoncontainer bày tỏ kỳ vọng tự sản xuất ra các sản phẩm container tiêu chuẩn đi biển quốc tế, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xuất khẩu cho các hãng tàu vận chuyển đường biển quốc tế.