Cafe Container – Cách Mở Quán Tiết Kiệm,Hiệu Quả Nhất

cafe-container

Bạn đang muốn kinh doanh?

Bạn đang loay hoay tìm ý tưởng CAFE CONTAINER?

Thay vì phải đổ chi phí vào việc xây dựng mặt bằng cố định. Thì bạn hãy nghĩ ngay đến việc lựa chọn đầu tư Container cũ hoặc mới để thiết kế một Container Cafe với đầy đủ trang thiết bị.

Cafe Container – Cách Mở Quán Tiết Kiệm,Hiệu Quả Nhất

Thế nào là quán cafe container?

  • Nhiều người có thể hiểu thiết kế quán cafe vườn, cà phê cóc hay cafe bóng đá,… nhưng khái niệm cafe container còn khá mới mẻ.
  • Quán cafe container là mô hình kinh doanh được thiết kế bằng cách tái sử dụng lại những chiếc container cũ. Thay vì phải thuê đất xây quán hoặc thuê nhà thì cách này khá hiệu quả và giảm bớt chi phí cho chủ đầu tư.
  • Từ những chiếc container cũ, chúng ta có thể thiết kế thành những căn phòng đẹp, ấn tượng không khác gì một quán cafe cao cấp.
  • Chi phí mở quán cafe container không quá nhiều mà thiết kế lại độc đáo, dễ gây ấn tượng với khách hàng.
  • Hơn thế nữa, thời gian thi công lại nhanh, tiện ích, dễ thay đổi địa điểm và hình thức. Chủ quán có thể trang trí quán theo phong cách mà mình thích. Ngoài ra, còn có thể tận dụng những phụ tùng như lốp xe, tay lái,… để trang trí cho quán thêm phần độc đáo.

Những ý tưởng thiết kế quán cafe container độc đáo

Chi phí mở quán cafe container thấp nên mức độ cạnh tranh rất cao. Để quán cafe của bạn thực sự nổi bật thì cần phải có những ý tưởng mới lạ. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng thiết kế quán cafe container dưới đây:

  • Thiết kế quán cafe container theo phong cách Retro – cổ điển: Phong cách cổ điển được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể tái chế lại những món đồ cũ để chế tạo thành đồ trang trí như: cây đàn, chiếc máy khâu cũ, đài radio,… Bàn ghế bạn sử dụng họa tiết retro để tạo phong cách thống nhất cho cả quán.
  • Xếp chồng container để tạo thành tầng: Một quán cafe nhiều tầng bằng container sẽ được nhiều người chú ý hơn. Tuy nhiên, bạn nên tính toán và thiết kế cẩn thận để đảm bảo độ an toàn cho quán.
  • Đặt cafe container trong khuôn viên vườn: Một ý tưởng khá ấn tượng để bạn kinh doanh cafe. Bạn có thể tận dụng không gian sân vườn để đặt quán cafe của bạn, chắc chắn khách hàng sẽ rất thích thú vì được hòa mình với thiên nhiên.
  • Cafe container take away: Vốn đầu tư ít, dễ di chuyển là ưu điểm của mô hình cafe này. Vì nhiều người có công việc bận rộn, họ không có thời gian để ngồi uống cafe, họ sẽ chọn take away. Bạn chỉ cần đặt khoảng 2-3 bộ bàn ghế cho khách ngồi chờ hoặc nán lại là được.

Chi phí mở quán cafe container

Để mở quán cafe container, bạn cần lên danh sách các khoản cần chi như sau:

  • Mua container cũ: Tùy vào quy mô quán mà bạn có thể mua 1,2,3 thùng hoặc nhiều hơn.  Giá một thùng container cũ 20 feet, 40 feet tùy loại, tùy tình trạng mà có giá dao động từ 30 – 80 triệu.
  • Giá thuê địa điểm: Bạn không mất phí xây dựng lại nhưng bạn vẫn cần mất một khoản phí cho thuê địa điểm đặt quán. Nếu có sẵn địa điểm, bạn sẽ không mất khoản phí này.
  • Xử lý nhiệt độ: Đây là vấn đề khó khăn lớn nhất của container vì nó có chiều cao thấp, sắt hấp nhiệt nên thường tạo cảm giác nóng bức. Chủ đầu tư cần đầu tư vật liệu cách nhiệt để làm giảm tình trạng nóng bức.
  • Đầu tư trang thiết bị và nguyên liệu: Bàn ghế, máy xay, máy pha cà phê, dụng cụ, đồ đựng, nguyên liệu ban đầu.
  • Chi phí cho marketing: Tờ rơi, biển quảng cáo,….
  • Chi phí duy trì: Khoản phí tùy thuộc vào quy mô, loại hình, địa điểm đặt quán.

Làm thể nào để khẳng định được thương hiệu riêng của mình trong tâm trí khách hàng là đích đến của người kinh doanh.

Trong kinh doanh cafe, nét độc đáo riêng biệt trong khâu thiết kế cùng với chất lượng đồ uống là yếu tố quyết định hàng đầu. Cafe container là một trong những mô hình có tiềm năng cạnh tranh để kinh doanh cafe thành công.