CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH CONTAINER

CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH CONTAINER

Từ khi ra đời cho đến nay, container vẫn được nhiều người biết đến bởi chức năng vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều công dụng khác của container được ứng dụng trong đời sống.

Vậy container được cấu thành từ những yếu tố nào lại có thể đảm bảo ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội từ làm văn phòng đến làm nhà vệ sinh, làm kho chứa hàng hóa,…Câu trả lời sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH CONTAINER

Có nhiều yếu tố cấu thành nên một chiếc container hoàn chỉnh

  • Container là sự kết hợp hoàn chỉnh  từ nhiều tổ hợp vật liệu/lắp ghép khác nhau nhằm đảm bảo cho container được sử dụng hiệu quả trong thời gian dài.

  • Container là sản phẩm có độ bền cao bởi những vật liệu chịu được môi trường và thời tiết khắc nghiệt cũng như nhiều yếu tố tác động bên ngoài khác.

  • Để có tuổi thọ cao như vậy, cấu hình container cần phải được sản xuất tuân theo kích thước đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế cho tất cả các bộ phận như:

Khung container

  • Đây là yếu tố quan trọng nhất tạo nên cấu trúc của một chiếc container hoàn chỉnh. Khung container là một cấu trúc có dạng hình hộp chữ nhật, được làm bằng chất liệu thép hộp không gỉ, đảm bảo độ chắc chắn và bền bỉ cho toàn bộ container. 

Đáy và mặt sàn

  • Đáy container là những thanh dầm ngang (đà gầm), kết nối chắc chắn với khung container làm nên một khối chịu lực chắc chắn cho toàn bộ container. Những thanh dầm ngang này cũng được làm bằng thép không gỉ (thép đúc dạng chữ U hoặc I) nhằm đảm bảo cho độ tải cho sàn và củng cố định hình container.

  • Mặt sàn container thường được gắn bằng gỗ tấm nguyên bản hoặc  tre khử trùng (bamboo) có độ chịu lực tốt và có thể gia cường bởi lớp chống thấm trên bề mặt gỗ.

  • Nhờ đó, hàng hóa được bảo quản ở môi trường an toàn, chắc chắn và giúp khách hàng thuận tiện trong khâu đóng/rút, chuyển tải hàng hóa bằng xe nâng.

Tấm mái nóc

  • Mái nóc container là một yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo việc bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là vận chuyển đường dài. Tấm mái nóc được làm bằng thép tấm, dập sóng song song nhau để tăng cường khả năng chống va chạm, tháo nước nhanh cho nóc container.

  • Đối với một số dòng container chuyên biệt, nóc container có thể chuyển đổi thành dạng mở (đối với container opentop) hoặc mở 2 cánh (đối với container hàng rời/bulk). 

Mặt trước container

  • Là thép tấm, được dập sóng theo khối vuông. Sự khác biệt về sóng container giúp cho phần mặt trước container có độ cứng cáp và chắc chắn hơn. 

Vách dọc 02 bên container

  • Hai bên hông của container được che chắn bởi sự kết nối liên hoàn của các tấm thép dập sóng (vách hông thường được dập với bước sóng tròn – để tạo xu hướng cản gió, tăng tốc độ khi container được vận chuyển). 

Mặt sau container hay còn gọi là cửa container

  • Đây là mặt vô cùng đặc biệt. Kết cấu của mặt sau container gồm 02 thép tấm được thiết kế riêng biệt. Có khung cửa bằng thép hộp, trên mặt cửa được lắp đặt thêm các trục đứng, khóa seal – để phục vụ khóa container.

  • Để vận hành đóng/mở container, cửa container đến kết nối với khung container bởi các bộ bản lề thép chắc chắn vô cùng cứng cáp. Cửa container có thể mở ra bên ngoài 1 góc 270o, giúp cho khách hàng thuận tiện đóng/rút hàng khi tác nghiệp.

  • Toàn bộ chất liệu làm nên một chiếc container tổng thể đều có đặc tính là không gỉ. Do đó, container có độ bền cao và dễ dàng tái sử dụng.

  • Rất nhiều container đang được cung cấp bởi saigoncontainer với chất lượng cao và giá cả vô cùng cạnh tranh. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa lựa chọn được địa chỉ cung cấp container uy tín, chất lượng, hãy đến với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất. 

Trả lời