CÁC LOẠI CONTAINER CHUYÊN DỤNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Khái niệm container hiện nay đã không còn trở nên xa lạ đối với nhiều người bởi mức độ phổ biến của container trong đời sống hàng ngày.

Trên thực tế, có rất nhiều loại container khác nhau phục vụ cho những nhu cầu sử dụng khác nhau, tùy theo yêu cầu sử dụng thực tế.

Để giúp bạn có thể phân biệt được các loại container cũng như mục đích sử dụng thích hợp của từng loại, bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ điều đó.

CÁC LOẠI CONTAINER CHUYÊN DỤNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Hiện nay có rất nhiều loại container khác nhau

Container là gì?

  • Container là một khái niệm được sử dụng trong vận tải. Đây là từ chỉ đến một công cụ chứa đựng hàng hóa có độ bền cao và có thể sử dụng lại nhiều lần, phục vụ trong quá trình lưu giữ, trao đổi và kinh doanh thương mại.

  • Có thể hiểu container như một thùng chứa hàng có cấu trúc đặc biệt, tích hợp vận hành và di chuyển linh hoạt trên các phương tiện vận chuyển khác nhau như: xe đầu kéo sơmi-romooc, dễ dàng di chuyển theo tuyến đường bộ, đường thủy, đường biển, hàng không,vv. …

  • Với thiết kế chuyên biệt, container cho phép đóng và dỡ hàng một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp khác, ngành vận chuyển phát triển khiến cho trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại container mà không phải ai cũng có thể phân biệt được.

Các loại container chuyên dụng

  • Bên cạnh mục đích vận chuyển hàng hóa, container hiện nay được ứng dụng rộng rãi hơn trong đời sống. Do đó, container xuất hiện dưới nhiều kích thước khác nhau (10feet, 20 feet, 40 feet hay 45 feet), đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng.

  • Kích thước tiêu chuẩn về chiều rộng là 2438mm. Chiều dài và chiều cao có kích thước tùy thuộc vào loại container 10 feet, 20 feet, 40 feet hoặc 45 feet.Có thể kể đến một số loại container cơ bản như:

Container kho

  • Container kho hay còn được gọi là container khô, là loại container được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Container khô có thể sử dụng cho hầu hết tất cả các sản phẩm khô, đóng kiện, hàng rời.

  • Riêng sản phẩm yêu cầu về nhiệt độ và độ ẩm thì dòng container khô này không đáp ứng được. 

Container lạnh

  • Đây là dòng container dành riêng phục vụ cho các sản phẩm yêu cầu về nhiệt độ và môi trường ổn định để giữ chất lượng theo đúng yêu cầu. Do có thiết bị làm lạnh  nên container lạnh thường dùng để bảo quản các loại hàng hóa đặc biệt như: thuốc y tế, thực phẩm, sản phẩm nông nghiệp, thủy – hải sản, đồ tươi sống.

  • Sử dụng container lạnh, hàng hóa của Quý khách sẽ luôn được giữ ở mức nhiệt độ và môi trường cài đặt, đảm bảo chất lượng sản phẩm bất chấp thời gian vận chuyển.

Container bồn

  • Đây là dòng container chuyên dụng, dùng phục vụ riêng cho ngành khí hóa lỏng: xăng dầu, hóa chất.vv..  Do đặc tính hàng hóa chứa và chuyên chở nên container bồn thường là khung vuông- vừa làm bệ đỡ, vừa hỗ trợ lực cho bồn tròn để thuận tiện cho việc đóng/rút hàng hóa (thường là chất lỏng).

Container hoán cải

  • Container hoán cải là container được cải biến và nâng cấp từ container khô nhằm phục vụ cho các nhu cầu của sản phẩm đặc thù – theo yêu cầu riêng của từng khách hàng.

  • Container hoán cải có thể là: container vận chuyển xe máy, container chở nước giải khát, container chở máy móc, container chở gia súc-gia cầm, vv… giúp cho việc vận chuyển, giao/nhận được dễ dàng và thuận tiện hơn.

  • Container có thể được mở hông, mở nóc, thêm kệ chứa, bố trí hệ thống nâng, tạo các khung đỡ.,vv tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Container văn phòng

  • Đây là một ứng dụng đặc biệt của container hoán cải. Container văn phòng dựa trên cấu trúc của vỏ container khô, được thiết kế, lắp ráp và bố trí sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng như là văn phòng làm việc.

  • Container được lắp đặt các thiết bị thiết yếu như hệ thống cách nhiệt, cách âm, hệ thống đèn – điện, tạo dựng cửa đi, cửa sổ hợp lý, gắn máy điều hòa, trải sàn, sơn màu theo yêu cầu…

  • Container văn phòng hiện nay được thiết kế đa dạng, hiện đại và đầy đủ tiện ích, phục vụ cho nhu cầu văn phòng sử dụng ngắn hạn như đi theo công trình sẽ giúp Doanh nghiệp bạn giảm thiểu thời gian xây dựng và tiết kiệm chi phí, tăng khả năng cơ động khi cần di chuyển văn phòng. 

  • Là nguồn cung cấp các loại container từ phổ cập đến chuyên dụng, saigoncontainer đã đưa ra thị trường từ container kho, container lạnh, container văn phòng đến thực hiện cải biến cho những container hoán cải.

Trả lời