Ưu Điểm Vận Chuyển Hàng Bằng Container?

Ưu Điểm Vận Chuyển Hàng Bằng Container?

Ưu điểm Vận chuyển hàng bằng container

Điều này cũng khá đơn giản thôi, vì hình thức vận tải này ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào những đặc điểm ưu việt nổi bật của nó.

Thường gắn liền với hình thức tàu chợ, hay tàu định tuyến. Nghĩa là vận chuyển bằng tàu container chuyên tuyến, có lịch trình và biểu cước thông báo trước. Bạn muốn vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đi Hàn Quốc? Sẽ có tàu hàng tuần để phục vụ bạn. Tương tự, bạn muốn chuyển hàng từ Hải Phòng vào Thành phố Hồ Chí Minh, cũng sẽ có tàu container nội địa gần như hàng ngày đáp ứng nhu cầu đó.

Ưu Điểm Vận Chuyển Hàng Bằng Container?

Linh hoạt về lịch trình

– Trừ những cảng khó khăn như châu Phi, hoặc Trung Mỹ, những cảng lớn trên thế giới (ví dụ Singapore, Hongkong, Tokyo, Hamburg, New York, Los Angeles…) đều có tàu ghé cảng Việt Nam với lịch tàu hàng tuần (có thể phải chuyển tải)

Linh hoạt về lượng hàng

– Chỉ vài chục kilogram, cũng có thể bố trí được – gửi hàng lẻ (LCL). Tất nhiên sẽ thuận lợi hơn nếu bạn có đủ hàng để đóng nguyên một hoặc nhiều container. Nếu đi tàu hàng rời, lô hàng cần đáp ứng mức tối thiểu, cỡ vài ngàn tấn trở lên.

Giá cước vận chuyển hợp lý

– So với những phương thức vận tải khác như đường hàng không, đường sắt, đường bộ.

– Tinh linh hoạt nhờ công cụ mang hàng chuẩn quốc tế (ISO container) có thể kết hợp với nhiều phương thức vận tải khác, tạo thành vận tải đa phương thức. Nhờ đó cung cấp giải pháp vận tải an toàn, thuận tiện từ Cửa-tới-Cửa (Door-to-Door) cho khách hàng.