Phòng tránh các tác nhân từ khí hậu khi vận chuyển bằng container

container

cho thuê container lạnh,cho thuê container nóng,cho thuê container văn phòng cho thue container sai gon, cho thue container văn phòng, cho thuê container văn phòng 20 feet, cho thuê container văn phòng 40 feet,Cho thuê container kho 20 feet, Cho thuê container kho 40 feet Cho thuê container lạnh,Cho thuê container lanh 20 feet, Cho thuê container lanh 40 feet. cho thuê container ở quận 9, cho thuê container ở thủ đức, cho thuê container ở quận 7, cho thuê container ở nhà bè, cho thuê container ở bình chánh bán container lạnh, bán container nóng, bán container văn phòng Bán container lạnh, cho thuê container lạnh,Bán container lạnh 20feet, Bán container lạnh 40feet, cho thuê container lạnh 20feet, cho thuê container lạnh 40feet bán container ở sài gòn,bán container ở tp HCM, bán container ở bình dương, bán container ở đồng nai, bán container ở miền tây, bán container ở gia lai, bán container ở đắc lắc bán container ở quận 9, bán container ở thủ đức, bán container ở quận 7, bán container ở nhà bè, bán co
Độ ẩm là một nguyên nhân chính dẫn đến các thiệt hại cho hàng hóa. chúng tôi đã mô tả các tác động của khí hậu đối với hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Ở phần này, chúng tôi muốn đưa ra một số kiến nghị nhằm bảo vệ hàng hóa.
Phòng tránh các tác nhân từ khí hậu khi vận chuyển bằng container
376 Lượt xem

Phòng tránh các tác nhân từ khí hậu khi vận chuyển bằng container

1. Phòng tránh độ ẩm

Độ ẩm là một nguyên nhân chính dẫn đến các thiệt hại cho hàng hóa. chúng tôi đã mô tả các tác động của khí hậu đối với hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Ở phần này, chúng tôi muốn đưa ra một số kiến nghị nhằm bảo vệ hàng hóa.

Trước khi đóng hàng vào một container, cần phải xác định cách thức bảo quản hàng hóa thích hợp. Các điều kiện thời tiết chính của các vùng khí hậu và hướng tàu của đi qua các khu vực này nên được tính toán. Nếu hành trình từ một khu vực có thời thiết ấm hơn đến một vùng lạnh hơn, nguy cơ đọng hơi nước sẽ cao hơn nhiều so với việc di chuyển từ khu vực lạnh hơn sang khu vực nóng hơn.

Ở trên các con tàu container chở hàng hiện đại, có rất nhiều vị trí để xếp hàng trên và dưới boong tàu. Các nắp hầm hàng có thể được thông gió bằng quạt điện. Vì thế nhiệt độ và ẩm độ xung quanh container thì tương tự với điều kiện bên ngoài. Hầu hết các container tiêu chuẩn đều có các lỗ nhỏ để điều áp. Chúng không hữu dụng cho việc thông gió. Nếu tỉ lệ trao đổi không khí bắt buộc được cố định ở một mức nhất định thì phải sử dụng container lạnh.

Độ ẩm không khí tương đối bên trong các container phụ thuộc vào độ ẩm từ hàng hóa, vật chèn lót và không khí trong quá trình đóng hàng và nhiệt độ bên ngoài trong suốt quá trình vận chuyển.

- Không được các kiện hàng nhạy cảm với độ ẩm cùng với các loại hàng hóa tự sản sinh độ ẩm. Nếu việc này không thể tránh khỏi, các kiện hàng phải được cách ly và bảo vệ tốt.

- Đóng hàng, bao bì, vật chèn lót vào container càng khô càng tốt. Lưu trữ hàng ở những nơi khô ráo trước. Nếu các kiện hàng và vật chèn lót được lưu trữ ở những không gian mở hoặc ẩm thì chúng sẽ hấp thụ hơi ẩm xung quanh.

- Sử dụng các vật liệu gia cố không có khả năng gây hư hại đối với hàng hóa do ảnh hưởng của yếu tố khí hậu. Ví dụ như sử dụng thép không gỉ thay vì các loại dây thép thông thường.

Khi vận chuyển hàng hóa có ẩm độ cao hãy sử dụng các vật liệu hấp thu độ ẩm, chẳng hạn     như đặt giấy ở phía trên hàng hóa hoặc ở dưới trần container. Một vài nhà cung ứng cung cấp những sản phẩm như: Hệ thống làm khô hàng hóa, máy hút ẩm, giấy không thấm nước. Các miếng nhựa không được phép sử dụng cho mục đích này.

Các vật liệu hấp thụ độ ẩm như hạt chống ẩm có thể ngăn cản sự ngưng tụ hơi nước nhưng chúng chỉ hiệu quả khi sử dụng ở trong môi trường kín.Vì thế, khu vực tiếp giáp giữa thùng đựng hàng và hàng nên được bảo vệ bằng màng co. Cứ 1m3 khí thì cần 500gr vật liệu hấp thu độ ẩm. Sử dụng hạt chống ẩm cho toàn bộ container thì không hợp lý.

Mặc dù sử dụng các vật liệu hấp thụ độ ẩm, việc hư hại do hơi nước cũng vẫn có thể   xảy ra. Dưới các điều kiện khắc nghiệt, những vật liệu này có đổ mồ hôi do trước đó đã hấp thụ độ ẩm.

2. Hàng hóa trong container kiểm soát nhiệt độ

Đối với các loại hàng hóa cần phải duy trì nhiệt độ và/hoặc không khí ở một mức độ nhất định, Eimskip cung cấp các container lạnh (reefer container). Các container này được trang bị các thiết bị làm lạnh,làm ấm và hệ thống thông gió. Điện sẽ được cung cấp bởi tàu hoặc cảng vụ.

Trong quá trình vận chuyển bằng xe tải, thì điện được cung cấp bởi xe thông qua một thiết bị phát điện kèm theo xe được kết nối với hệ thống làm lạnh của container (thường được gọi là genset). Tất cả các container lạnh hoạt động trên cơ chế thân thiện với môi trường. Thiết bị chuyên dụng được sử dụng cho hàng phi thực phẩm hoặc hàng hóa chất. Một số loại container có thể khử ẩm độ hoặc xử lý lạnh (ASDA).

Các container còn được tích hợp thiết bị lưu trữ nhiệt độ với chức năng theo dõi nhiệt độ và tình trạng container hàng giờ. Nhiệt độ cài đặt cho phép thông thường dao động từ –25°C đến +25°C. Một số loại container thậm chí cho phép cài đặt nhiệt độ thấp đến -60°C (thường gọi là container magnum hoặc super freezer container). Các nhiệt độ này có thể được duy trì ổn định nếu sự khác biệt nhiệt độ bên ngoài không vượt quá 42°C đối với chế độ sưởi ấm hoặc 65°C khi làm mát.

Xin lòng lưu ý rằng, container được thiết kế với mục đích chính là duy trì nhiệt độ hàng hóa chứ không phải làm lạnh hàng hóa. Container không thể làm lạnh hàng hóa sau khi đóng hàng, vì thế hàng hóa bắt buộc phải đóng trong điều kiện làm lạnh trước. Có một số loại hàng hóa nhất định như trái cây hay rau quả phản ứng với không khí xung quanh. Trong quá trình chín, chúng tạo ra nhiệt và tiêu thụ Oxy. Trong những trường hợp như vậy, không khí bên trong container cần phải được thay thế bằng không khí mới từ bên ngoài. Bạn có thể điều chỉnh lượng không khí cung cấp cho container từ 0 đến 280 m3   trên giờ. Khi làm booking cho những loại hàng như vậy, bạn cần phải cung cấp thông tin chi tiết về nhiệt độ cài đặt, độ thông gió, hoặc ẩm độ và lượng không khí trao đổi (nếu cần).

Việc xếp dỡ và đóng gói hàng trong container lạnh ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí và vì thế điều quan trọng là phải duy trì nhiệt độ cài đặt. Những điều sau đây phải được giám sát:

1. Toàn bộ mặt sàn container phải được xếp đều hàng hóa. Trong trường hợp không thể, không gian trống phải được lấp kín bằng bìa cứng hoặc các vật liệu tương tự. Điều này được áp dụng tương tự cho bất kỳ khoảng trống nào giữa các thùng hàng theo hình dạng của kiện hàng hoặc các kiện hàng mà không được xếp chính xác phía trên các thùng hàng khác.Nói cách khác, việc xếp hàng phải đảm bảo cho luồng không khí có thể di chuyển phía trên giữa các thùng hàng. Điều này có thể thực hiện được bằng cách sử dụng các vật liệu chèn, lót.

2. Phải duy trì một khoảng trống 12cm giữa trần container và hàng hóa. Bên các vách container có vạch đỏ dùng để cảnh báo chiều cao tối cao khi đóng hàng.

3. Bao bì phải có khả năng chịu tải cao, bảo vệ tốt hàng hóa bên trong và phải tương ứng với đặt tính của sản phẩm bên trong, ví dụ như: các thùng carton có lỗ thông gió được sử dụng cho các hàng hóa như trái cây tươi.

4. Việc xếp dỡ hàng phải được thực hiện theo cách thức mà hàng hóa có thể chịu được các tác động trong quá trình vận chuyển đường bộ và đường biển..3. Hàng hóa trong container kiểm soát không khí

Để làm chậm quá trình chín của hàng hóa trong quá trình chuyên chở, không khí xung quanh có thể có thể được điều chỉnh. Trong trường hợp này, lượng khí Oxy sẽ được cắt giảm xuống mức 1-3% và lượng khí CO2 sẽ được tăng lên 5-25%. Con số chính xác phụ thuộc vào tùy loại hàng hóa. Trong container kiểm soát không khí, quá trình chín có thể được kéo dài lên 30-60%.

Lượng không khí sẽ được kiểm soát bằng cách bơm khí CO2 vào. Khí này sẽ được tạo ra từ không khí xung quanh bằng màng lọc hoặc thiết bị hấp phụ áp suất chuyển đổi (Pressure-Swing-Absorption). Hiện tại, phương pháp này rất thiết yếu đối với các con tàu chở hàng lạnh thông thường. Ngoài ra còn có các loại chất dùng để đặt vào trong các thùng hàng để làm chậm quá trình chín như là gói hút Oxy Ethylene nhưng chúng thì rất đắt đỏ.

Một phương pháp thụ động khác là lấp đầy container với đầy khí CO2 sau khi đóng hàng vào container và điều chỉnh lượng Oxy bằng lỗ thông gió trong suốt hành trình. Chỉ có một số ít container trên thị trường có chức năng như vậy.

Bài viết khác
Về đầu trang