Những quy định mới trong việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

container

bán container ở sài gòn,bán container ở tp HCM, bán container ở bình dương, bán container ở đồng nai, bán container ở miền tây, bán container ở gia lai, bán container ở đắc lắc bán container ở quận 9, bán container ở thủ đức, bán container ở quận 7, bán container ở nhà bè, bán container ở bình chánh bán container văn phòng, bán container văn phòng 20 feet,bán container văn phòng 40 feet, ban container van phong, bán container văn phòng ở tp HCM, bán container văn phòng ở sài gòn, bán container văn phòng giá rẻ bán container lạnh, cho thuê container lạnh,bán container kho cũ, cho thuê container kho cũ,bán kho lạnh, cho thuê kho lạnh
Phương thức vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là loại hình phổ biến nhất hiện nay. Bởi ta nhận thấy rõ rằng vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ có nhiều ưu điểm. Nếu doanh nghiệp, công ty của bạn đang dùng hình thức vận chuyể  này để gia nhận hàng hóa thì cần phải biết một số quy định mới về vận tải hàng hóa bằng đường bộ mà bài viết này sẽ đề cập đến.
Những quy định mới trong việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ
303 Lượt xem

Những quy định mới trong việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Phương thức vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là loại hình phổ biến nhất hiện nay. Bởi ta nhận thấy rõ rằng vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ có nhiều ưu điểm. Nếu doanh nghiệp, công ty của bạn đang dùng hình thức vận chuyể  này để gia nhận hàng hóa thì cần phải biết một số quy định mới về vận tải hàng hóa bằng đường bộ mà bài viết này sẽ đề cập đến.

Vận tải hàng hóa băng đường bộ – loại hình vận tại phổ biến nhưng vẫn còn phạm lỗi

Thực vậy, các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam hầu như sử dụng phương tiện xe tải, xe container để vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ. Thế nhưng có một số doanh nghiệp lại làm sai quy định về tải trọng, kết cấu xe, mặt hàng được huyên chở bằng đường bộ,…Khi các cơ quan có chức năng kiểm tra bất ngờ thì tình trạng vi phạm rất nhiều. Hậu quả mà việc không chấp hành luật lệ, quy định của Bộ Giao thông và Vận tải là gây ảnh hưởng đến giao thông đường bộ nói chung và tính mạng tài sản của người dân nói riêng khi gặp sự cố.

Thế nên, để trở thành một doanh nghiệp bền vững chúng ta cần nắm rõ và chấp hành nghiêm các quy định, luật lệ của Nhà nước. Trong số đó thực hiện tố các quy định về vận tải hàng hóa bằng đường bộ là không ngoại lệ.

 

Một số quy định mới về vận tải hàng hóa bằng đường bộ

-Quy định về xây dựng và thực hiện quy trình bảo đảm ATGT trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại điểm b, khoản 1 Điều 12: Đơn vị KDVT hành khách theo hợp đồng, khách du lịch; vận tải hàng hóa bằng xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe ô tô có trọng tải thiết kế từ 10 tấn trở lên; bến xe hàng: thực hiện từ ngày 1/72016.

-Quy định về thiết bị giám sát hành trình của xe tại điểm c, khoản 3 Điều 14 : Trước ngày 1/7/2016, đối với xe ô tô KDVT hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định.

 

–Việc xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ phải theo các quy định về tổng trọng lượng của xe, tải trọng trục xe, chiều cao, chiều rộng, chiều dài xếp hàng hóa được phép của xe quy định tại Điều 16, Điều –Điều 18 và Điều 19 của Thông tư này và không vượt quá khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe.

-Hàng hóa xếp trên xe phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn và không gây cản trở cho việc điều khiển xe, bảo đảm an toàn giao thông khi tham gia giao thông trên đường bộ.

-Trường hợp xe thân liền kéo rơ moóc một cụm trục với khoảng cách tính từ tâm lỗ chốt kéo của thanh kéo đến điểm giữa của cụm trục của rơ moóc đo trên mặt phẳng nằm ngang của thanh kéo lớn hơn hoặc bằng 3,7 mét, tổng trọng lượng của tổ hợp xe £ 45 tấn;

-Trường hợp xe thân liền kéo rơ moóc nhiều cụm trục với khoảng cách tính từ tâm lỗ chốt kéo của thanh kéo đến tâm trục trước hoặc điểm giữa của cụm trục trước của rơ moóc đo theo mặt phẳng nằm ngang của thanh kéo lớn hơn hoặc bằng 3,0 mét, tổng trọng lượng của tổ hợp xe £ 45 tấn.

Bài viết khác
Về đầu trang