Kinh Nghiệm Chọn Mua Container Cũ Mà Bạn Phải Xem

Kinh Nghiệm Chọn Mua Container Cũ Mà Bạn Phải Xem

Cách chọn mua container cũ với những điều cơ bản cần biết

  • Việc chọn mua container cũ là một giải pháp tiết kiệm đối với những doanh nghiệp nhỏ hoặc đối với những doanh nghiệp có nhu cầu không lớn hoặc không cần thiết phải  mua một thùng container mới.

  • Tuy nhiên việc lựa chọn được một container cũ giá cả hợp lý và chất lượng tương xứng với đồng tiền mà doanh nghiệp mình bỏ ra thì đối với những người mới hoặc không phải trong lĩnh vực container thì không hề đơn giản.

  • Các bạn không biết một container cũ như thế nào là còn đẹp, còn xài tốt, điều đó không chỉ thể hiện ở cái vẻ bề ngoài hào nhoáng hoặc xước sát mà nó còn thể hiện ở khung gầm bệ, nóc, cửa …v.v. Ở bài viết này chúng tôi sẽ hưỡng dẫn quý vị cách đi xem và lựa chọn được một container cũ ưng ý.

Lý do nên mua container đã qua sử dụng?

  • Bạn có thể thấy một container ISO 40 feet mới 100% có giá giao động trong khoảng 7.000 USD cho tới 8.000 USD (giá giao tại nhà máy ở Trung Quốc), đây là số tiền quá lớn nếu như chúng ta có nhu cầu đặt mua

  • nhưng nếu sử dụng thùng container cũ chất lượng còn khoảng 70% đến 80% thì khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lớn( chỉ phải bỏ khoảng 30% giá trị mua mới), đồng thời cũng đảm bảo được chất lượng không kém gì sản phẩm mới.

  • Tuy nhiên, để có thể chọn được đơn vị cung cấp uy tín, đảm bảo trên thị trường hiện nay không phải là vấn đề đơn giản.

  • Trong những năm qua, thị trường vận tải biển trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn do giá cước xuống thấp, có nhiều hãng tàu bị phá sản hoặc tạm ngừng hoạt động hoặc phải sát nhập( Hanjin phá sản, NYK- Kline- MOL sáp nhập…),

  • những thiết bị( container) của họ được mua bán rải rác khắp thế giới, thực chất thiết bị này họ chỉ thuê để khai thác, còn chủ sở hữu thực lại là các tập đoàn tài chính- đa ngành nghề, các công ty chuyên cho thuê container khác, nhưng thiết bị này nằm rải rác tại các Cảng Biển/ Kho bãi- Depot, và thường bị các nhà cung cấp dịch vụ bắt nợ.

  • Chính vì vậy, nếu khách hàng không cẩn thận thì việc mua bán sang tay các loại container cũ này trở lên rất rủi ro bởi nếu khách hàng không chọn đúng đối tác sẽ bị liên đới đến việc tiêu thụ hàng trộm cắp, bắt nợ, tranh chấp, mặc dù có hợp đồng và hóa đơn mua hàng rõ ràng.

  • Bên cạnh đó, nếu mua bán container cũ giá rẻ tại các nơi không uy tín trên thị trường rất dễ xảy ra tình trạng những đối tượng đứng tên pháp nhân giả, thuê container với số lượng nhiều để rồi ngay sau đó, họ mang bán cho khách hàng tiêu dùng với giá rẻ, và trường hợp này cũng làm hợp đồng mua bán, xuất hóa đơn nhưng hóa đơn không hợp lệ( vì họ không có hóa đơn đầu vào hợp lệ).

Những lưu ý khi đi xem container cũ

Dưới đây là một số chi tiết lưu ý mà bạn cần phải xem xét khi đi tìm mua container cũ.

– Lựa chọn container cũ có tuổi đời nhỏ nhất có thể: Khi mua một sản phẩm cũ, điều mà chúng ta rất quan tâm đó là tuổi đời đã qua của sản phẩm, ai cũng muốn mua được một sản phẩm còn mới, chưa qua sử dụng nhiều.

– Ở trên cánh cửa của container sẽ có các thông số kỹ thuật về container cũ đó, chẳng hạn như: Năm sản xuất, hãng sản xuất, trọng lượng khô, kích thước, tiêu chuẩn… Bảng thông tin đó rất dễ tìm ở cửa mỗi container.

– Kích thước tiêu chuẩn của container 20 feet là: Container 20’DC: dài 6m, rộng 2,4m, cao 2,6m. Tuy chắc chắn rằng các container đã được sản xuất với tiêu chuẩn này, nhưng trên thị trường vẫn có những loại container cũ được chắp vá với nhu cầu khác nhau,

– do đó nếu bạn mua container cũ về với nhu cầu vận chuyển bằng Romooc hoặc vận tải quốc tế thì cần phải đúng tiêu chuẩn ISO để đảm bảo các container được gắn kết với nhau và an toàn trong quá trình sử dụng.

  • Container 20’DC: dài 6m, rộng 2,4m, cao 2,6m
  • Container 40’DC: dài 12m, rộng 2,4m, cao 2,6m
  • Container 40’HC: dài 12m, rộng 2,4m, cao 2,9m

– Vỏ bên ngoài container loại có chất lượng tốt thì phải có hai vách dọc hai bên thẳng, không bị bóp méo. Mặt trên cont không bị đọng nước, tránh bị dột tạo ra sự ăn mòn nhanh. Việc dột nóc container rất không tốt, nóc container bị dột dẫn đến hàng hóa ở phí trong bị hư hại.

– Bên cạnh đó bạn cũng phải để ý nóc container cũ có bị võng xuống hay không? Nếu bị võng xuống thì sẽ bị đọng nước ở trên nóc và theo thời gian container cũ sẽ bị hư nhanh hơn.

– Sàn cont bằng gỗ chắc chắn, không bị mối mọt đục phá. Điều này giúp cho hành hóa được xếp vào dễ dàng và không bị ảnh hưởng. Với loại kém chất lượng thường sàn sẽ không phải nguyên bản. Như hình dưới đây, quý khách có thể thấy sàn container kho và nội thất còn rất mới và đẹp. Chất lượng còn rất tốt.

– Khóa cánh cửa phải còn nguyên vẹn. Tại những nơi có an ninh kém, khách hàng mua container cũ làm kho thì điều này rất quan trọng.
– Vỏ container không bỉ mục nát, đối với những người có kinh nghiệm mua container cũ thì họ thích những container có màu sơn nguyên bản, vì như vậy họ dễ nhìn thấy chất lượng vỏ hơn.

–  Tìm hiểu người bán cho bạn là ai, cũng như nhiều lĩnh vực như bất động sản chẳng hạn, nghành nghề này cũng nhiều đối tượng gọi là “Cò”, thông qua cò giá sẽ bị đẩy lên rất nhiều, thông thường sẽ là 2-3 triệu đồng.

– Những công ty cần thanh lý sẽ liên hệ cò để nhanh chóng bán được container cũ, vì cò có rất nhiều bạn hàng. Bạn hãy liên hệ trực tiếp với người bán container cũ để được giá tốt hơn và thương thảo dễ hơn.

– Ngay cả chúng tôi, những người có kinh nghiệm mua container cũ nhưng cũng đã bị cò dẫn lối, làm việc thông qua cò rất chậm chạp và độ tin tưởng không cao vì họ còn phải liên hệ lại với chủ container. Đôi khi “Cò” nói rằng container đã sẵn sàng để vận chuyển nhưng trong khi đó chủ container chưa gỡ hàng, nhưng người vận chuyển của ta đã tới. Nhiều lúc bạn sẽ phải quay xe về mà không lấy được container.

Trên đây là một số những lưu ý rất chân thành mà chúng tôi muốn quý khách nên biết khi đi mua container cũ.

Giá cả container cũ hiện nay như thế nào?

Hiện nay tình hình thị trường container cũ khá nhộn nhịp, do nhu cầu tăng cao của thị trường nên giá container cũ gần đây cũng tăng cao so với năm ngoái.

Giá container 20 feet cũ chất lượng 80-90% dao động khoảng 27-32 triệu đồng, còn container cũ 40 feet chất lượng 80-90% giá sẽ dao động từ 44-47 triệu đồng, những loại container cũ này dùng vẫn còn rất tốt. Quý khách có thể dùng để vận tải hoặc làm kho chứa.

Đối với container 20 feet cũ hơn, khoảng từ 60 – 70% giá sẽ dao động khoảng 22-25 triệu và 37-42 triệu đối với loại 40 feet cũ. Tuy nhiên đối với loại này việc làm container vận chuyển sẽ không còn được tốt nữa, mà thay vào đó người tiêu dùng sẽ dùng để làm kho chứa hoặc cải tạo làm container văn phòng, toilet…v.v

Tỷ lệLoại cont Container 20 feet cũ Container 40 feet cũ  
70-80% 23-26 triệu đồng 33-36 triệu đồng  
50-60% 14-18 triệu đồng 27-27 triệu đồng  

Lợi ích của việc sử dụng container cũ?

Không phải tự nhiên mà container được sử dụng rộng rãi như ngày nay, lợi ích của nó đã rõ ràng từ vài chục năm trước. Việc sử dụng container cũ cũng mang lại cho những người đầu tư nhiều lợi ích đáng có.

Đầu tiên việc đầu tư container cũ giúp tiết kiệm chi phí ban đầu, so với việc mua container mới khoảng 80-100tr thì mua container cũ hợp lý hơn cả nếu nhu cầu sử dụng không quá “nặng”.

Mua container cũ làm kho chứa, một giải pháp hoàn hảo thay vì phải xây dựng nhà kho tốn kém và mất thời gian. Sử dụng container cũ làm kho bạn chỉ cần chuẩn bị mặt bằng vửa đủ đặt container 20 feet hoặc 40 feet là đủ.

Vỏ container là một lớp vỏ tôn giày, vững chắc, việc đập phá khó sảy ra.

Sử dụng container cũ quý khách còn có thể tái chế sau này nếu nó đã quá cũ, quý khách có thể bán phế liệu.

Dễ dàng di dời từ địa điểm này đến địa điểm khác đối với các công ty xây dựng…

Thanh lý dễ dàng nếu quý khách không còn nhu cầu sử dụng. Bởi vì thị trường container cũ đang rất nhộn nhịp nên việc thanh lý sẽ diễn ra rất nhanh chóng. Nếu quý khách có nhu cầu thanh lý, hãy gọi chúng tôi theo hotline: 0898 437 787. Chúng tôi thu mua container cũ giá tốt, nhân viên sẽ đến thẩm định giá, việc thương thảo giá diễn ra nhanh chóng và vận chuyển cũng do chúng tôi tự lo.

Mua Container Cũ Ở Đâu?

  • Với nhiều năm hoạt động trong Các Cảng Container, chúng tôi có dịp tiếp xúc và xây dựng mối quan hệ với trên 20 hãng tàu trong nước cũng như quốc tế.Cùng sự phát triển của CTY SAIGONCONTAINER cũng như uy tín của Chúng tôi.

  • CTY SAIGONCONTAINER là đơn vị cung cấp Container chuyên nghiệp, vì vậy chúng tôi cam kết với khách hàng khi mua sản phẩm của CHÚNG TÔI:Cung cấp container văn phòng 20 feet, bán các loại container văn phòng giá rẻ.

  • Bán các loại và mua container cũ giá rẻ,container kho,container rỗng. bán container ở sài gòn,bán container ở tp HCM, bán container ở bình dương, bán container ở đồng nai, bán container ở miền tây, bán container ở gia lai, bán container ở đắc lắc,bán container ở quận 9, bán container ở thủ đức, bán container ở quận 7, bán container ở nhà bè, bán container ở bình chánh

Kinh Nghiệm Chọn Mua Container Cũ Mà Bạn Phải Xem

Nguồn gốc sản phẩm container cũ được nhập trực tiếp từ các hãng tàu, chủ vỏ nước ngoài, không mua bán nguồn container trôi nổi ở thị trường trong nước nên đảm bảo loại trừ được các container đóng hàng hóa chất, than đá, phân đạm… kém chất lượng, nhiễm độc hoặc gây hại cho sức khỏe.

Đồng thời, khi mua bán container cũ tại đây cũng loại trừ các nguồn container trộm cắp, tranh chấp có thể xảy ra ở thị trường nội địa. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn trực tiếp container tại kho bãi của công ty saigoncontainer hoặc lựa chọn qua hình ảnh thực tế(hình ảnh phản ánh đúng chất lượng, không phải hình ảnh minh họa) tại website haiancontainer.com.

Trong đó, saigoncontainer chuyên bán các loại container cũ được hoán cải thành văn phòng với nguồn gốc từ container nhập ngoại, chất lượng trên 75% và không nhiễm hóa chất. Khách hàng có thể thoải mái chọn container cũ trước khi đưa vào hoán cải thành container văn phòng.

Khi mua bán container cũ tại saigoncontainer, bạn còn được bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng cùng với các chính sách hậu đãi nhiệt tình. Container văn phòng tại saigoncontainer được thiết kế với nhiều quy cách đa dạng( có kèm bản tổng thể và chi tiết) tận dụng công năng sử dụng.

Sản phẩm rất thuận tiện cho việc di chuyển từ nơi này tới nơi khác mà không tốn nhiều chi phí, thời gian.

  • Sẵn sàng giao hàng đúng tiến độ cam kết.

  • Sẵn sàng giao hàng đúng tiêu chuẩn chất lượng .

  • Sẵn sàng gánh chịu mọi thiệt hại của khách hàng nếu thiệt hại đó do CTY SAIGONCONTAINER.

  • Sẵn sàng hoàn lại tiền nếu khách hàng không hài lòng về chất lượng, dịch vụ của chúng tôi.

  • Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy gọi ngay cho chúng tôi để bạn mua được sản phẩm Container chất lượng.Giá cả cạnh tranh. Điều quan trong nhất là bạn đã đặt thương hiệu của Công ty vào nơi đáng tin cậy.