Chuẩn bị container trước khi vận chuyển

container

cho thuê container lạnh,cho thuê container nóng,cho thuê container văn phòng cho thue container sai gon, cho thue container văn phòng, cho thuê container văn phòng 20 feet, cho thuê container văn phòng 40 feet,Cho thuê container kho 20 feet, Cho thuê container kho 40 feet Cho thuê container lạnh,Cho thuê container lanh 20 feet, Cho thuê container lanh 40 feet. cho thuê container ở quận 9, cho thuê container ở thủ đức, cho thuê container ở quận 7, cho thuê container ở nhà bè, cho thuê container ở bình chánh bán container lạnh, bán container nóng, bán container văn phòng Bán container lạnh, cho thuê container lạnh,Bán container lạnh 20feet, Bán container lạnh 40feet, cho thuê container lạnh 20feet, cho thuê container lạnh 40feet bán container ở sài gòn,bán container ở tp HCM, bán container ở bình dương, bán container ở đồng nai, bán container ở miền tây, bán container ở gia lai, bán container ở đắc lắc bán container ở quận 9, bán container ở thủ đức, bán container ở quận 7, bán container ở nhà bè, bán co
Giới hạn trọng lượng các container của Eimskip được đóng theo tiêu chuẩn ISO 668. Trọng lượng toàn phần của hầu hết các container 20 feet và 40 feet tiêu chuẩn là 30,480 kg. Các container có trọng lượng lớn hơn có thể được cân nhắc đến trong tương lai. Phụ thuộc vào cấu trúc vật lý, trọng tải kỹ thuật tối đa là tổng trọng tải cho phép trừ đi trọng lượng vỏ container và có thể thay đổi.
Chuẩn bị container trước khi vận chuyển
300 Lượt xem

Chuẩn bị container trước khi vận chuyển

1. Giới hạn trọng lượng và sự phân bố trọng lượng của các container tiêu chuẩn

Giới hạn trọng lượng các container của Eimskip tương ứng với tiêu chuẩn của tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa (ISO 668).

Giới hạn trọng lượng các container của Eimskip được đóng theo tiêu chuẩn ISO 668. Trọng lượng toàn phần của hầu hết các container 20 feet và 40 feet tiêu chuẩn là 30,480 kg. Các container có trọng lượng lớn hơn có thể được cân nhắc đến trong tương lai. Phụ thuộc vào cấu trúc vật lý, trọng tải kỹ thuật tối đa là tổng trọng tải cho phép trừ đi trọng lượng vỏ container và có thể thay đổi. Ngoài ra trọng tải cho phép của một container khi vận chuyển bằng đường bộ hoặc xe lửa còn phụ thuộc vào qui định của mỗi quôc gia khác nhau. Vì thế cần tìm hiểu kĩ qui định của các quốc gia liên quan đến các giới hạn về trọng lượng trước khi xuất hàng để tránh trường hợp phát sinh chi phí không mong muốn.

Các thanh ngang phía dưới có tác dụng hỗ trợ tải, gánh vác phần lớn trọng lượng hàng hóa. Nếu trọng tải cho phép được sử dụng hoàn toàn, tất cả các thanh ngang phía dưới phải được xếp hàng lên hay nói cách khác trọng lượng hàng hóa phải được phân bố đều theo chiều dài. Nếu chiều dài hàng hóa ngắn hơn, trọng tải cho phép sẽ giảm xuống. Tải trọng tối đa mặt sàn không được phép vượt quá 4,5 tấn trên một mét chạy theo chiều dài đối với container 20’ và 3 tấn trên một mét chạy đối với container 40’. Chúng ta có thể tính như sau: trọng lượng tính bằng tấn chia đều cho chiều dài hàng hóa tính bằng mét. Ví dụ: trọng lượng 10 tấn, chiều dài 4m, tải trọng sẽ là 10/4 = 2,5t/m.

Thanh gỗ được sử dụng trong việc đóng hàng bắt buộc phải có chiều rộng tối thiểu và khoảng cách từ mép trong đến đường vạch kẻ trung tâm của container nhất định để phù hợp với thiết kế của một sàn container tiêu chuẩn.

Việc sử dụng các thanh gỗ giúp tránh khỏi việc đóng hàng vượt quá giới hạn cho phép của sàn container. Các thanh gỗ được được xếp theo các hướng khác nhau (lớp thấp nhất xép theo chiều dọc) Phần thừa lại tại các đầu thanh gỗ không được phép dài quá 1m mỗi đầu nhưng cũng còn phụ thuộc vào trọng lượng hàng hóa và kích thước của thanh gỗ.

 

Nếu một lô hàng vượt quá những giới hạn về trọng lượng này thì bắt buộc phải sử dụng container loại flatrack. Loại container này được thiết kế với phần sàn đặc biệt có sức chịu tải cao.

Ngoài ra, các container của Eimskip còn đáp ứng các tiêu chuẩn ISO 1496/1 cho việc đóng hàng bằng xe nâng (fork lift truck). Điều này có nghĩa là, xe nâng có thể chạy vào trong container khi các giới hạn sau được tuân thủ:

Trọng lượng hàng hóa bên trong container phải được phân bố đều, chẳng hạn như sức nặng của hàng hóa nên ở trong các giới hạn sau:

Tất cả các container của Eimskip đáp ứng các yêu cầu về kiểm tra được qui định trong bộ ISO 1496/1 về sức chịu tải của các vách xung quanh, vách trước, cửa và trần:

2.2. Kế hoạch đóng hàng

Có 3 lí do chính cho việc lập kế hoạch đóng hàng trước khi đóng vào container:

- Để tối ưu hóa lượng hàng có thể đóng vào trong container.

- Để đơn giản hóa và cải thiện tốc độ đóng cũng như dỡ hàng.

- Để tính toán số vật liệu chèn lót cần thiết trước khi đóng hàng.

Để lên kế hoạch đóng hàng bạn cần phải có chi tiết chính xác trọng lượng, kích thước của hàng hóa, cách đóng gói, kích thước nội chính xác và trọng tải giới hạn của container.

Trước khi lên kế hoạch đóng hàng, bạn cần phải chọn loại container phù hợp nhất cho lô hàng của bạn. Các yếu tố sau nên được cân nhắc đến:

- Trọng tải giới hạn và trọng tải  phân bố được cho phép của container.

- Trọng tải giới hạn khi vận chuyển đường bộ tại quốc gia xuất và nhập.

- Điều kiện, thiết bị dỡ hàng tại cảng đến.

Có nhiều cách khác nhau để chuẩn bị kể hoạch đóng hàng. Bạn có thể vẽ một bản vẽ thu nhỏ các góc độ nhìn khác nhau, thử xếp hàng của bạn vào một hình chữ nhật được vẽ trên sàn có kích thước tương ứng với một container hoặc bạn có thể sử dụng các phần mềm giả lập có sẵn trên thị trường.

2.3. Chức năng của việc đóng gói

Việc đóng gói có các mục đích sau đây :

- Bảo vệ hàng hóa.

- Duy trì hàng hóa thích hợp cho việc lưu kho.

- Phù hợp cho việc vận chuyển.

- Phù hợp cho việc xếp dỡ.

- Cung cấp thông tin về hàng hóa và cách thức xép dỡ.

Bản thân của container chính nó vừa là bao bì và cũng là cách thức vận chuyển. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn cần phải có bao bì riêng trong suốt quá trình vận chuyển trong container.

Số lượng và chủng loại bao bì phụ thuộc vào loại hàng hóa, cách thức vận chuyển và loại container được sử dụng. Nếu hàng hóa có thể được xếp chồng lên nhau với kích thước và trọng lượng khác nhau trong container thì loại bao bì có tính ổn định cao cần được sử dụng. Nếu các thùng carton hoặc thùng đựng được xếp chồng vài lớp lên nhau thì lớp thấp nhất bắt buộc phải có khả năng chịu lực từ các lớp bên trên. Khả năng này phụ thuộc vào chất liệu bao bì, thời gian vận chuyển, các điều kiện về không khí và độ ẩm trong container.

Các container tiêu chuẩn có thể được trang bị với các loại bao bì đặc biệt dùng trong vận   chuyển hàng xá, quần áo hoặc để chống ẩm cho hàng hóa.

  Nếu hàng hóa được vận chuyển theo kiểu thông thường trên container flatrack trong suốt các  giai đoạn vận chuyển nhất định thì bao bì bắt buộc phải chịu được các tác động của khí hậu, thời tiết và các qui trình vận hành thông thường.

2.4. Các nguyên tắc chung khi đóng hàng vào container

Các loại hàng hóa có tính chất sau đây không được đóng chung với nhau:

- Hàng hóa chưa bụi và nhạy cảm với bụi.

- Hàng hóa bốc mùi và hàng hóa nhạy cảm với mùi.

- Hàng hóa/bao bì sản sinh độ ẩm và hàng hóa nhạy cảm với độ ẩm.

- Hàng hóa/bao bì có các phần nhô ra (có cạnh hoặc góc sắc bén) và các hàng hóa có bao bì mềm dễ bị rách.

- Hàng hóa ướt và hàng hóa khô.

- Những kiện hàng nặng không được phép đặt trên những kiện hàng nhẹ.

Nếu việc đóng chung các loại hàng hóa trên là không thể tránh khỏi, bạn phải đặt hàng hóa ướt ở bên dưới hàng hóa khô và ngăn chúng ra bằng các vật liệu chèn lót. Trong trường hợp đóng các loại hàng hóa nguy hiểm thì các qui định bởi IMO (IMDG Code) và Eimskip phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Vật liệu chèn và mùn cưa phải được đặt ở bên dưới các loại hàng ướt.

Các loại bao bì khác nhau bắt buộc phải được tách biệt với nhau (ví dụ như: thùng carton, thùng gỗ). Không được vận chuyển hàng hóa bằng các loại bao bì bị hư hỏng mà phải phải sửa chữa kĩ lưỡng bao bì trước khi đóng hàng. Để vận chuyển các loại hàng hóa nhạy cảm hãy sử dụng các tờ giấy hoặc tấm nhựa để lót ở dưới sàn container. Khi xếp các loại hàng hóa nhạy cảm về mùi thì các container bắt buộc phải sạch mùi, nếu không thì phải được vệ sinh kĩ càng trước khi đóng hàng.

Khi xếp các hàng hóa có mùi hoặc các loại hàng hóa có thể gây tổn hại đến container khi rò rỉ hãy sử dụng các tấm nhựa để lót sàn container và thêm các vật liệu hấp thụ (chẳng hạn như rêu than bùn, mùn cưa hoặc hạt chống ẩm). Bằng cách này chi phí vệ sinh tốn kém không cần thiết có thể tránh được.

2.5. Các thiết bị gia cố trong container

Có rất nhiều thiết bị để gia cố hàng hóa trong một container tiêu chuẩn. Các thiết bị ràng, buộc được cố định dọc theo các rãnh ở sàn, trần và gần các cột ở góc với mức tải an toàn là 1 tấn.

Các vách container bằng thép vằn có thể được sử dụng để chèn hàng hóa theo hướng dọc theo các thanh gỗ ngang. Bảng dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về các thiết bị gia cố và công dụng của chúng:

 

2.6. Các nguyên tắc chung khi gia cố hàng hóa

Khi đóng hàng vào container hoặc gia cố hàng hóa, cần phải chú ý đến hướng dẫn đóng gói hàng hóa vào container vận chuyển đường bộ hoặc đường biển (hướng dẫn đóng hàng vào container) được phát hành bởi tổ chức hàng hải quốc tế IMO - the International Maritime Organisation và tổ chức lao động quốc tế ILO - the International Labour Organisation.

Hàng hóa bên trong container bắt buộc phải được gia cố để tránh bị lăn, xê dịch hoặc chuyển động. Cách tốt nhất để gia cố hàng hóa là phân bố hàng hóa đều khắp mặt sàn container và không chừa khoảng trống nào cả. Nếu điều này là không thể tránh khỏi thì khoảng trống giữa các kiện hàng và các vách của container phải được chèn để lấp đầy. Túi khó, vật chèn hoặc các vật liệu gia cố khác cần phải được sử dụng.

Để gia cố chỉ một kiện hàng trong container thì nên sử dụng các khoen ở các góc, trên trần và sàn container. Thêm vào đó là các vật chèn để cố định hai bên như hình.

2.7. Kiểm tra container trước khi đóng hàng

Mỗi container sử dụng cho việc vận chuyển quốc tế bắt buộc phải có bảng chứng nhận an toàn CSC (CSC Safety Approval plate) được cấp theo công ước quốc tế về an toàn container.

Danh mục kiểm tra bên ngoài:

  1. Không có lỗ hoặc vết rách nào ở trên vách hoặc trần container.
  2. Hai cửa container có thể đóng mở dễ dàng.
  3. Các chốt khóa và tay cầm hoạt động bình thường.
  4. Không có nhãn dán của các hàng hóa trước đó, chẳng hạn như nhãn hàng hóa nguy hiểm IMDG. Nhãn này chỉ được phép dán khi hàng hóa chuyên chở trong container là hàng hóa nguy hiểm.

Các loại container đặc biệt:

  1. Container Flatracks: Các cột phải hoàn hảo và được lắp đặt đúng vị trí.
  2. Container Open top: mái vòm phải hoàn hảo và lắp đặt đúng vị trí.
  3. Container Open top: bạt không bị hư hỏng, có kích thước chính xác và dây cột không bị hư hỏng.

Danh mục kiểm tra bên trong:

  1. Container có khả năng chống thấ. Phương pháp kiểm tra: :đứng bên trong container, đóng kín hai cửa và kiểm tra xem có ánh sáng nào xuyên lọt vào trong container không.
  2. Container phải khô hoàn toàn bên trong. Phải lau sạch hơi nước hoặc sương mù để tránh sự ăn mòn và hơi ẩm làm hư hỏng hàng hóa.
  3. Container phải sạch bụi, sạch và không mùi.
  4. Trong container không có đinh hoặc các vật nhô ra ngoài khác mà có thể làm tổn hại đến hàng hóa.
  5. Trong trường hợp đóng hàng vào container của bạn, hãy chắc chắn rằng bảng CSC còn hiệu lực.

2.8. Kiểm tra container sau khi đóng hàng

Chúng tôi kiến nghị quý khách nên thực hiện check list dưới đây sau khi đã đóng hàng:

  1. Mỗi loại hàng phải được đóng với loại container phù hợp, các tác động trong quá trình vận chuyển cũng như tính chất của container. Trọng lượng hàng hóa không được vượt quá mức trọng lượng cho phép (Payload) ghi trên vỏ container.
  2. Một bản sao chi tiết danh sách đóng hàng phải được đặt ở vị trí có tầm nhìn tốt bên trong container để dễ dàng phục vụ cho việc kiểm hóa hoặc tương tự.
  3. Nếu thanh gỗ được sử dụng như vật liệu bao bì thì các tiêu chuẩn về kiểm dịch và hun trùng hoặc các qui định khác của các quốc gia liên quan phải được tuân thủ.
  4. Các cánh cửa và trần container phải khép kín hoàn toàn và seal phải đảm bảo nguyên vẹn để đảm bảo việc mất cắp hàng hóa trong container không xảy ra.
  5. Ghi chú lại chính xác số seal.

     6. Nếu hàng hóa được phủ bởi các tấm bạt trong các loại container đặc biệt thì phải đảm bảo rằng các tấm bạt này được chằng/buộc cẩn thận.

  1. Các nhãn dán cũ phải được gỡ bỏ.
  2. Đối với các container lạnh, phải được cài đặt đúng nhiệt độ, đúng độ thông gió, thiết bị theo dõi nhiệt độ và màn hình hiển thị phải hoạt động bình thường.
  3. Trong trường hợp đóng hàng nguy hiểm thì các loại bao bì thích hợp, các tấm cách ly phải được thực thi nghiêm chỉnh và nhãn dán hàng nguy hiểm phải được dán bên ngoài.
  4. Tất cả các thủ tục giấy tờ cho lô hàng phải được hoàn thành đúng hạn.

Vui lòng lưu ý rằng trong trường hợp quý khách đóng hàng vượt quá tải trọng cho phép hoặc gia cố hàng hóa không đúng cách thì công ty bảo hiểm có thể không bồi thường cho bạn trong trường hợp có tổn thất xảy ra.

2.9. Trả container rỗng

Sau khi kết thúc một hành trình thì container rỗng phải được trả lại cho hãng tàu tại cảng chỉ định. Container phải:

Ở trong điều kiện tốt.

Không có rác hoặc mùi.

Không có đinh hoặc các tổn hại trên sàn container.

Không có bất kì hư hỏng nào trên các vách và các cửa.

Không còn nhãn dán nào.

Tấm bạt của container open top còn nguyên vẹn.

Bài viết khác
Về đầu trang